Safina trở lại

23/04/2011 16:12 GMT+7

(TNO) Cựu số 1 thế giới Dinara Safina đang dần hồi sinh sau một quãng thời gian dài phong độ trượt dốc do chấn thương và suy sụp tinh thần.

Những cú thuận tay cực mạnh chính là vũ khí sở trường của Dinara Safina - Ảnh: AFP

(TNO) Cựu số 1 thế giới Dinara Safina đang dần hồi sinh sau một quãng thời gian dài phong độ trượt dốc do chấn thương và suy sụp tinh thần.

Rạng sáng nay, 23.4, tại tứ kết giải Grand Prix SAR diễn ra ở Morocco, Safina đã đánh bại tay vợt đồng hương Nga Anastasia Pivovarova với tỷ số 2-1 (6/4, 2/6, 6/4).

Dù những cơn mưa bất chợt đã khiến trận đấu liên tục bị hoãn và phải kéo dài hơn 3 tiếng rưỡi đồng hồ, nhưng vẫn không cản được Safina ghi lại dấu ấn của mình. Bóng dáng của một Safina thời đỉnh cao phong độ với những quả đánh thuận tay mạnh mẽ lại được tái hiện.

Đây là lần đầu tiên sau 2 năm Safina (người từng vào chung kết các giải Grand Slam vào các năm 2008 và 2009) mới góp mặt ở trận bán kết của một giải đấu.

Sau khi giành lợi thế khi thắng ở ván 1, Safina bất ngờ chơi lỏng tay ở ván 2 và để Pivovarova thắng lại 6/2. Điểm nhấn của trận đấu nằm ở game thứ 9 của ván cuối cùng khi điểm số đang là 4-4 và Pivovarova đang dẫn 15-0. Nhưng tay vợt 24 tuổi Safina đã thể hiện một sự tự tin cao độ và quật ngã đối thủ ở 2 game cuối để giành chiến thắng 6/4.

“Tôi thực sự hạnh phúc, bởi trận thắng này sẽ đem lại cho tôi một tâm lý tốt để tìm lại phong độ đỉnh cao của mình”, Safina thổ lộ với AFP sau trận đấu. Đối thủ của Safina ở bán kết là Alberta Brianti của Ý, người đánh bại Melanie Oudin của Mỹ với điểm số 7/5, 5/7, 6/0.

Trong khi đó, 2 tay vợt nam - nữ đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới là Rafael Nadal (thắng Gael Monfils 6-2, 6-2) và Caroline Wozniacki (thắng Andrea Petkovic 6/4, 6/1) đều lần lượt có trận thắng ở tứ kết các giải Barcelona Open và Porsche Grand Prix. Nadal sẽ gặp người đồng hương Tây Ban Nha Nicolas Almagro, trong khi Wozniack giáp mặt với Agnieszka Radwanska của Ba Lan.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.