Samantha Stosur gây thất vọng

08/04/2011 16:27 GMT+7

(TNO) Á quân giải Pháp mở rộng 2010 Samantha Stosur tiếp tục gây thất vọng tràn trề ở mùa giải này sau khi bất ngờ bị Elena Vesnina đánh gục với tỷ số 0-2 ở vòng 3 giải Family Circle Cup (Mỹ) diễn ra sáng nay (8.4).

Samantha Stosur dừng bước ở vòng vòng 3 giải Family Circle Cup - Ảnh: AFP

(TNO) Á quân giải Pháp mở rộng 2010 Samantha Stosur tiếp tục gây thất vọng tràn trề ở mùa giải này sau khi bất ngờ bị Elena Vesnina đánh gục với tỷ số 0-2 ở vòng 3 giải Family Circle Cup (Mỹ) diễn ra sáng nay (8.4).

Với thất bại này, hiện Samantha Stosur (xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng WTA) đang có một thành tích khá tệ hại sau 3 tháng đầu năm 2011 do đều sớm dừng bước ở 8 giải đấu mà cô tham dự. Ở trận đấu sáng nay, với tư cách là đương kim vô địch, tay vợt người Úc được đánh giá hơn hẳn về mọi mặt trước đối thủ Elena Vesnina của Nga.

Thế nhưng khi trận đấu bắt đầu, mọi chuyện đều diễn ra theo hướng ngược lại. Stosur (hạt giống số 2) chỉ thực sự là chính mình ở những game đầu của ván 1, nhưng sau đó lại chơi khá nhạt nhòa khi liên tiếp phạm những lỗi không đáng có để gác vợt với điểm số 4/6. Phong độ xuống dốc của Stosur lại tái diễn ở ván 2 và dường như không có một phản ứng nào khi nhận thất bại dễ dàng với điểm số 1/6 trước một Vesnina có một ngày thi đấu khá xuất sắc bằng những pha đánh bóng chéo sân chính xác và di chuyển linh hoạt.

Stosur nói với AFP sau trận đấu: “Bị loại sớm ở bất kỳ giải đấu nào đều đem lại một cảm giác rất thất vọng. Tôi đã thể hiện hết khả năng trong trận này, nên thất bại này buộc tôi phải xem xét lại cách chơi của mình”. 

Cùng cảnh ngộ như Stosur, một tay vợt thuộc top 10 khác là Shahar Peer (5) cũng nói lời chia tay với giải sau thất bại trước đối thủ Julia Goerges (12) với tỷ số 0-2 (2/6, 3/6), còn Daniela Hantuchova (10) cũng bất ngờ thua Christina McHale 0-2 (6/7, 1/6) và Nadia Petrova (7) gác vợt trước tay vợt Trung Quốc Shuai Peng với tỷ số 1-2 (3/6, 7/5, 2/6).

 
Caroline Wozniacki vất vả vượt qua vòng 3 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki (1) suýt phải “nối gót” Stosur khi phải vả mồ hôi hột mới vượt qua được Barbora Zahlavova Strycova của Czech (người xếp hạng 48 thế giới) sau 2 ván bằng loạt tie-break với điểm số 7/6 (8-6) và 7/6 (11-9) để góp mặt ở tứ kết.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.