Sân chơi cho những người sống xa quê hương

11/05/2017 19:17 GMT+7

Nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu môn quần vợt, góp phần nâng cao sức khỏe, đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga, Hội quần vợt người Việt Nam tại Liên bang Nga (ViTAR) đã tổ chức Giải quần vợt 'ViTAR – INCENTRA OPEN Hè 2017' tại Trung tâm quần vợt quốc gia Liên bang Nga (Leningradskoe shosse, Vladenie 45-47, Thủ đô Moscow, Liên bang Nga).

Đây là giải đấu truyền thống diễn ra mùa hè hàng năm được ViTAR phối hợp với các cơ quan tổ chức và cá nhân tại Liên bang Nga tổ chức từ năm 2008. Sau khi trở thành thành viên nước ngoài đầu tiên của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, năm 2009, ViTAR đã tham gia tích cực vào phong trào quần vợt, mời các VĐV chuyên nghiệp có thành tích xuất sắc sang thi đấu giao hữu tại Liên bang Nga, giúp cho những tay vợt bán chuyên người Việt ở Liên bang Nga có thêm điều kiện cọ xát, nâng cao trình độ khi thi đấu với các VĐV chuyên nghiệp trong nước.
160 VĐV của 16 đoàn tham dự giải năm 2016 BTC cung cấp
Ông Đặng Khánh Thiện – Tổng thư ký ViTAR cho biết: “Qua mỗi năm với sự hỗ trợ của Liên đoàn quần vợt Việt Nam, giải đấu mùa hè tại Liên bang Nga ngày càng thu hút đông đảo vận động viên tham gia và đã có những dấu ấn chất lượng về mặt chuyên môn. Chính giải đấu này còn là điểm hẹn giao lưu thường niên của các cộng đồng người Việt sống xa quê hương, đồng thời có những hoạt động như ủng hộ hướng về biển đảo quê hương, ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam… với giá trị vận động lên đến con số hàng trăm triệu đồng, đóng góp thiết thực cho cộng đồng...".
Giải đấu sẽ được diễn ra trong hai ngày 3 và 4.6.2017 với sự tham gia của đông đảo các VĐV nghiệp dư gồm Hội viên của ViTAR và các VĐV quần vợt nghiệp dư người Việt Nam của các CLB quần vợt tại châu Âu và Việt Nam. BTC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng và sắp xếp lịch thi đấu vào thứ sáu (2.6.2017). Theo đánh giá của giới chuyên môn, giải năm nay sẽ tiếp tục tạo nên nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn, đặc biệt là khi có sự xuất hiện của các tay vợt hạng A đến từ Việt Nam và châu Âu của các CLB tham dự giải.
Đoàn quần vợt đến từ TP.HCM tham dự giải BTC cung cấp
Các tay vợt sẽ tranh tài ở các nội dung gồm: Đơn nam A, đơn nam B, đôi nam A, đôi nam B, đôi nữ và đôi nam nữ (1 VĐV có thể đăng ký tối đa 2 nội dung) với hơn 300 triệu đồng tiền thưởng. Giải dự kiến sẽ được tổ chức trên 11 sân đất nện, ngoài trời hoặc sân cứng trong nhà tùy điều kiện thời tiết tại Trung tâm quần vợt quốc gia Liên bang Nga.
Những CLB được kỳ vọng nhất có thể làm nên bất ngờ tại giải năm nay, trước hết là CLB Rizhky có đội hình đồng đều từng gây ấn tượng ở giải năm ngoái và có một màn trình diễn hết sức thuyết phục. Kế đến là CLB Konkovo thi đấu rất linh hoạt và đang tìm kiếm một danh hiệu tại giải năm nay. Một ứng viên nặng ký khác là CLB Sông La có sự phong phú trong lối chơi và đa dạng về chiến thuật nhưng cũng có điểm yếu là sự không ổn định. CLB Thương Vụ là sự kết hợp giữa các tay vợt tiềm năng và các tay vợt lão luyện. CLB VLC-Aliance với nhiều VĐV có sở trường thi đấu chuyên trên mặt sân đất nện và CLB Cỏ May quy tụ nhiều tay vợt nữ chất lượng, liệu có vượt qua áp lực trên sân nhà khi giải đấu năm nay có sự tham dự của các tay vợt nữ đáng gờm từ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.