Sao nữ khởi hành mạnh mẽ ở Qatar Total Open 2013

12/02/2013 07:20 GMT+7

* Bất ngờ liên tiếp ở ABN AMRO World Tennis Tournament (TNO) Các ứng viên vô địch như Caroline Wozniacki, Ana Ivanovic đều khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc giải quần vợt đơn nữ Qatar Total Open 2013 vừa diễn ra vào rạng sáng nay (12.2, giờ VN).

* Bất ngờ liên tiếp ở ABN AMRO World Tennis Tournament

(TNO) Các ứng viên vô địch như Caroline WozniackiAna Ivanovic đều khởi hành suôn sẻ trong ngày khai mạc giải quần vợt đơn nữ Qatar Total Open 2013 vừa diễn ra vào rạng sáng nay (12.2, giờ VN).

>> Sao nữ tụ hợp tranh tài tại Qatar Open
>> Wozniacki bị “ném đá” vì đóng giả Serena Williams
>> Rory McIlroy “tậu” nhà mới để sống chung với Wozniacki

Caroline Wozniacki khởi đầu suôn sẻ ở giải Qatar Open
Wozniacki đã trở lại top 10 thế giới - Ảnh: Reuters

Cô gái xinh đẹp người Đan Mạch Wozniacki thắng nhẹ tay vợt 32 tuổi Mervana Jugic-Salkic của Bosnia với tỷ số 2-0 (6/1, 6/2). Ở trận đấu này, Jugic-Salkic nhập cuộc khá ấn tượng khi bẻ giao bóng ở bàn đầu tiên nhưng Wozniacki (hạt giống số 10) đã sức mạnh với sau 5 bàn bẻ giao bóng sau đó để thẳng tiến vào vòng 2.

Ngoài chiến thắng, Wozniacki còn có thêm một niềm vui khi trở lại top 10 trên bảng xếp hạng tuần này. Đây cũng là tuần thứ 186 mà tay vợt trẻ Đan Mạch hiện diện trong top 10 thế giới, nhưng Wozniacki tỏ vẻ không quan tâm đến điều đó, khi nói: “Nếu chơi tốt dĩ nhiên bạn sẽ được thăng tiến vi trí. Điều quan trọng nhất bây giờ là tôi đang thi đấu và làm được những gì tôi muốn”.

Tương tự, “nữ hoàng sắc đẹp” của quần vợt Serbia Ana Ivanovic (13) cũng knock-out đối thủ người Áo Tamira Paszek với điểm số giống như chiến thắng của Wozniacki. Đối thủ của cựu số 1 thế giới và vô địch Pháp mở rộng Ivanovic ở vòng 2 là tay vợt người Romania Simona Halep, người thắng chóng vánh Olga Govortsova của Bulgaria sau 2 ván với điểm số 6/1 và 6/0.

Các cô gái của châu Á trải qua một ngày thất vọng khi lần lượt bị loại. Tay vợt kỳ cựu Trung Quốc Zheng Jie gục ngã trước Anastasia Rodionova của Úc với tỷ số 0-2 (2/6, 3/6). Fatma Al Nabhani (Oman) thua Caroline Garcia (Pháp) với điểm số tương tự, còn Yulia Putintseva của Kazakhstan bị loại sau thất bại 0-2 trước Mona Barthel (Đức).

Ở vòng 2, Caroline Garcia sẽ là đối thủ của Maria Sharapova (3) còn Serena Williams (2) gặp Daria Gavrilova (Nga), người đánh bại Anabel Medina Garrigues của Tây Ban Nha sau 3 ván với điểm số 4/6, 6/3 và 6/3. Rodionova sớm gặp thách thức lớn do phải đối đầu với Agnieszka Radwanska (4) của Ba Lan.

Ở trận đấu muộn nhất, tay vợt kỳ cựu Nga Svetlana Kuznetsova vượt qua Bethanie Mattek-Sands (Mỹ) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/4).

Bất ngờ liên tiếp ở ABN AMRO World Tennis Tournament

Hạt giống số 3 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) sớm nhận cú sốc ngay ở vòng 1 giải ABN AMRO World Tennis Tournament 2013 tại Hà Lan khi gục ngã trước tay vợt chủ nhà Igor Sijsling (tay vợt được nhận suất đặc cách tham dự).

Ở trận này, dù thực hiện được 14 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp), nhưng cựu á quân Úc mở rộng Tsonga vẫn nhận thất bại sau 3 ván với điểm số 6/7, 6/4 và 4/6. Việc Tsonga bị loại sẽ mở rộng đường cho Roger Federer (đương kim vô địch) và Juan Martin del Potro hướng đến chức vô địch.

Một bất ngờ khác là chiến thắng của cựu chiến binh người Romania Victor Hanescu trước hạt giống số 7 Jerzy Janowicz (Ba Lan) với điểm số 7/6 và 6/3, còn Grigor Dimitrov (Bulgaria) loại tài năng người Úc Bernard Tomic với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/3).

Hạt giống số 8 Florian Mayer (Đức) lâm cảnh tương tự khi thua tay vợt kỳ cựu người Nga Nikolay Davydenko 3/6 và 2/6. Chưa dừng lại ở đó, các tay vợt yếu như Martin Klizan (Slovakia), Matteo Viola (Ý) cũng vượt qua các đối thủ mạnh hơn như Paul-Henri Mathieu (Pháp) và Marcel Granollers của Tây Ban Nha.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.