Sắp có World Cup quần vợt cho nữ

27/10/2014 19:20 GMT+7

(TNO) Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) đang lên kế hoạch tổ chức một giải World Cup quần vợt dành cho các tay vợt nữ thuộc những đội tuyển quốc gia.

(TNO) Hiệp hội quần vợt nữ thế giới (WTA) đang lên kế hoạch tổ chức một giải World Cup quần vợt dành cho các tay vợt nữ thuộc những đội tuyển quốc gia.

>> Davydenko giã từ quần vợt chuyên nghiệp
>> Singapore WTA Finals - Giải quần vợt giàu tính giải trí
>> Người đẹp trên sàn đấu: Tiểu thư quần vợt

Sắp có World Cup quần vợt cho nữ
Những tay vợt mạnh như Ivanovic chuẩn bị được dự World Cup - Ảnh: AFP

Ý tưởng này được giám đốc điều hành Stacey Allaster của WTA cho biết vào hôm qua (26.10). Theo đó, giải World Cup quần vợt nữ sẽ mang tính chất hoàn toàn khác với giải Fed Cup được tổ chức bởi Liên đoàn quần vợt thế giới, đồng thời hội đủ tất cả những “nhân tố ngôi sao” hòng tạo nên một giải đấu hấp dẫn.

Theo AP, giải World Cup quần vợt nữ dự kiến diễn ra trong 5 ngày ở một địa điểm duy nhất và quy tụ 8 đội tuyển tham dự. Trong đó, 7 đội đến với giải với tư cách khách mời dựa theo thứ bậc trên bảng xếp hạng, còn đội còn lại nhận suất đặc cách. Tổng giá trị giải thưởng sẽ từ 4 đến 5 triệu USD.

Trả lời phỏng vấn trong lúc có mặt ở giải WTA Finals 2014 diễn ra ở Singapore, bà Stacey Allaster khẳng định rõ quyết tâm cho ra đời giải đấu triệu USD này. "Nếu chúng tôi không tổ chức thì sẽ có một ai đó thực hiện giải đấu này thôi", bà Stacey Allaster nói.

Được biết, vào tháng 11 tới thì giải quần vợt nam International Premier Tennis League, vốn là đứa con tinh thần của cựu tay vợt chuyên đánh đôi Mahesh Bhupathi, sẽ được ra mắt lần đầu tiên và diễn ra ở 4 thành phố gồm Manila, Dubai, Delhi và Singapore.

Trước sự ra đời của giải đấu này, WTA quyết định vào cuộc để tạo ra một sân chơi uy tín và danh giá hòng cạnh tranh với những người đồng nghiệp nam. Bà Stacey Allaster tự tin giải World Cup quần vợt cho nữ sẽ thành công nhờ học hỏi từ các giải golf Ryder Cup, bóng rổ NBA và cả UEFA Champions League.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.