Serbia và CH Czech vào chung kết Fed Cup 2012

23/04/2012 05:01 GMT+7

(TNO) Nhờ sự toả sáng của những ngôi sao, tuyển Serbia và CH Czech đã lần lượt đánh bại Nga và Ý để giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt đồng đội nữ - Fed Cup 2012.

(TNO) Nhờ sự toả sáng của những ngôi sao, tuyển Serbia và CH Czech đã lần lượt đánh bại Nga và Ý để giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt đồng đội nữ - Fed Cup 2012.

>> Nadal hạ Djokovic để lên ngôi tại Monte Carlo Masters 2012
>> Djokovic thắng trong nước mắt
>> Búp bê Nga" bị phản ứng vì… cắt tóc ngắn


Tuyển Serbia lần đầu giành quyền vào chung kết Fed Cup - Ảnh: Reuters

Sau hai ngày tranh tài, Serbia đánh bại đối thủ từng bốn lần vô địch Fed Cup trên sân đối phương với tỷ số 3-2. Để tạo nên thành tích trên, tuyển Serbia phải cám ơn Ana Ivanovic và đặc biệt là cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic.

Ở lượt trận diễn ra tối 22.4, Jankovic có được chiến thắng quan trọng 6/1, 6/4 trước Svetlana Kuznetsova ở trận đơn nữ. Như vậy, tay vợt này đã mang về 2 chiến thắng cho đội nhà tại bán kết.

Phát biểu trên AFP, Jankovic cho biết: “Thật không gì vui hơn khi mang về chiến thắng quyết định cho Serbia. Đây là lần đầu tiên đội tuyển vào đến chung kết, tôi rất tự hào về điều này. Nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn hôm nay”.

Trong khi đó, Ana Ivanovic cũng góp công đưa Serbia vào chung kết nhờ lội ngược dòng trước Anastasia Pavlyuchenkova với chiến thắng 2-1 (3/6, 6/0, 6/3). Ở trận ra quân, Ivanovic để thua Kuznetsova.

Dù sở hữu nhiều tên tuổi trong làng quần vợt nữ, nhưng đây mới là lần đầu tiên tuyển Serbia góp mặt ở một trận chung kết Fed Cup.


Kvitova hoàn toàn lấn lướt trước Schiavone - Ảnh: AFP

Ở cặp bán kết CH Czech – Ý, tay vợt số 3 thế giới Petra Kvitova tỏ ra quá mạnh trước Francesca Schiavone. Trải qua hai ván, nhà vô địch Wimbledon 2011 đã khiến đối thủ người Ý gác vợt với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6).

Trận thắng này giúp tuyển CH Czech dẫn trước 3-0, kết quả đủ để họ lần thứ 2 vào chơi trận chung kết mà không phải quan tâm đến trận đơn nữ thứ 4 và đôi nữ. Tuyển CH Czech sau đó cũng kết thúc vòng bán kết khi thắng chung cuộc 4-1.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Fed Cup 2012 sẽ diễn ra vào hai ngày 4 và 5.11 tới. Lúc này, tuyển CH Czech đang đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch do có lợi thế thi đấu trên sân nhà.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.