Serena bất ngờ thua tay vợt 18 tuổi ở bán kết Rogers Cup

16/08/2015 12:42 GMT+7

(TNO) Một cú sốc lớn đã xảy ra tại giải Rogers Cup khi tay vợt trẻ 18 tuổi Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 20 thế giới) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams với tỷ số 2-1 (3/6, 7/5, 6/4) trong trận bán kết diễn ra vào sáng nay (16.8, giờ VN).

(TNO) Một cú sốc lớn đã xảy ra tại giải Rogers Cup khi tay vợt trẻ 18 tuổi Belinda Bencic (Thụy Sỹ, hạng 20 thế giới) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams với tỷ số 2-1 (3/6, 7/5, 6/4) trong trận bán kết diễn ra vào sáng nay (16.8, giờ VN).

Serena thất vọng với chính bản thân mình - Ảnh: AFP

Sau khi lần lượt đánh bại các tên tuổi đàn chị khác như Eugenie Bouchard (Canada), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 4), Sabine Lisicki (Đức) và Ana Ivanovic (Serbia, 5). Bencic chính là tay vợt thi đấu nổi bật nhất tại Rogers Cup năm nay. Dù vậy, ít ai nghĩ Bencic sẽ làm nên điều kỳ diệu trước Serena khi tay vợt này đang là “vô đối” trong làng banh nỉ nữ thế giới.

Ngay trong ván thứ nhất của trận bán kết này, Serena đã áp đảo tay vợt trẻ để nhanh chóng có hai bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 5/1 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Tuy nhiên, tay vợt trẻ Bencic đã chứng minh được sức trẻ và tinh thần thi đấu kiên cường của mình trước Serena trong ván thứ hai.

Bencic đã có một trận đấu xuất sắc trong sự nghiệp - Ảnh: AFP

Khi thế trận đang diễn ra cân bằng, thì ở bàn đấu thứ 8 của ván đấu này, Bencic bất ngờ có bàn bẻ giao bóng của Serena để vượt lên dẫn trước 5/3. Sau bàn đấu này, sự lì lợm của Bencic đã khiến Serena tức giận đập gãy cây vợt của mình. Dù sau đó Serena đã cân bằng được điểm số 5/5. Nhưng một lần nữa Bencic đã xuất sắc thắng hai bàn liên tiếp để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Ở ván đấu quyết định, trong khi Serena không còn là chính mình thì Bencic đã thi đấu rất hay để vượt lên dẫn trước Serena 4/0 rồi 5/1. Dù sau đó Serena đã thi đấu đầy nỗ lực để gỡ lại 4/5 nhưng những nỗ lực muộn màng này đã không thể giúp Serena lội ngược dòng bởi Bencic đã thi đấu rất tự tin để giành chiến thắng ở bàn đấu sau đó.

Serena phải nói lời chia tay Rogers Cup - Ảnh: AFP

Phát biểu ngay sau trận đấu với Reuters, Bencic nói: “Tôi không thể diễn tả được cảm giác bây giờ. Tôi đã rất choáng ngợp với tất cả mọi thứ trên sân đấu, nhưng tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Đó là một cảm giác rất lạ thường”. Trong khi đó, Serena đã nói: “Tôi đã không thi đấu tốt trong ngày thi đấu hôm nay. Hy vọng tôi sẽ thi đấu tốt hơn vào tuần tới và cả tại giải Mỹ mở rộng”.

Với chiến thắng đáng nhớ sau 2 giờ 28 phút thi đấu, Bencic sẽ đối đầu với hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) trong trận chung kết sau khi tay vợt này cũng đánh bại Sara Errani (Ý, 15) sau hai ván đều với tỷ số 6/4 trong trận bán kết đầu tiên. Như vậy, trận chung kết đơn nữ giữa Halep gặp Bencic sẽ được diễn ra vào lúc 0 giờ rạng sáng mai.

Murray sẽ đối đầu với Djokovic trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nam, sau khi đánh bại được Rafael Nadal trong trận tứ kết, hạt giống số 4 Kei Nishikori (Nhật Bản) đã không còn là chính mình khi để thua chóng vánh Andy Murray (Anh, 2) với tỷ số 0-2 (3/6, 0/6) ở trận bán kết. 

Trong trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) cũng đánh bại Jeremy Chardy (Pháp, hạng 49 thế giới) sau hai ván cùng với điểm số 6/4. Trận chung kết đơn nam hấp dẫn giữa Djokovic gặp Murray được diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai (17.8, giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.