Serena có chiến thắng đầu tiên trên sân đất nện

11/05/2016 09:53 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có trận thắng đầu tiên trên mặt sân đất nện trong năm nay khi đánh bại Anna-Lena Friedsam (Đức, hạng 50 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) ở vòng 2 giải Rome Masters diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (11.5, giờ VN).

Serena đã có trận thắng đầu tiên trên sân đất nện - Ảnh: AFP

Kể từ sau trận thua Svetlana Kuznetsova (Nga) ở vòng 4 giải Miami, tay vợt người Mỹ đã liên tục gặp chấn thương và phải đến giải đấu trên sân đất nện tại nước Ý này mới có thể tái xuất. Phong độ và tuổi tác của Serena trong năm nay là không tốt khi cô chỉ mới tham gia 3 giải đấu và chỉ đăng quang tại giải Úc mở rộng.

Chỉ gặp đối thủ nằm ở tốp 50 thế giới trong trận ra quân này, Serena đã nhập cuộc khá tốt trong ván đấu thứ nhất khi cô sớm vượt lên dẫn trước 3/1 và tiếp tục duy trì ưu thế về mặt điểm số cho đến cuối ván đấu này để thắng với tỷ số 6/4. Ở ván đấu thứ hai, dù gặp chút khó khăn, nhưng Serena vẫn có được thêm ván thắng với điểm số 6/3 để đi tiếp vào vòng 3.

Tay vợt xinh đẹp Bouchard cũng đã thi đấu thành công ở vòng 2 - Ảnh: AFP

Cũng có được chiến thắng trong ngày thi đấu này còn có các hạt giống khác như Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 8), Svetlana Kuznetsova (Nga, 9), Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 11) hay Sam Stosur (Úc, hạng 22 thế giới) và tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard (Canada, hạng 46 thế giới) đã gây bất ngờ khi thắng Jelena Jankovic (Serbia).

Ở nội dung đơn nam, một bất ngờ nhỏ đã đến từ trận đấu của hạt giống số 16 Kevin Anderson (Nam Phi) và anh đã để thua tay vợt đã từng đến Việt Nam thi đấu là Juan Monaco (Argentina, hạng 114 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/3, 3/6, 2/6) ngay từ vòng 2 của giải.

Wawrinka đã có khởi đầu thành công - Ảnh: AFP

Trong khi đó, các hạt giống khác như Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4), Kei Nishikori (Nhật Bản, 6), Tomas Berdych (CH Czech, 8), David Ferrer (Tây Ban Nha, 9) hay Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 15) đều đã có chiến thắng để đi tiếp vào vòng 3 của giải đấu này.

Đêm nay và rạng sáng mai (12.5, giờ VN), giải đấu sẽ tiếp tục và hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn khi các hạt giống khác như Novak Djokovic (Serbia, 1), Andy Murray (Anh, 2), Federer (Thụy Sỹ, 3) và Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) của giải nam sẽ có trận đấu ra quân của mình tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.