Serena có trận thắng đầu tiên sau 14 tháng

09/03/2018 18:20 GMT+7

Tay vợt cựu số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) sau 14 tháng nghỉ làm mẹ đã có được trận thắng đầu tiên của mình trước Zarina Diyas (Kazakhstan, hạng 53 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở vòng 1 giải Indian Wells diễn ra trong ngày hôm nay (9.3, giờ VN).

Dù đã dự định trở lại với làng banh nỉ hồi đầu năm nay khi Serena đã có trận đấu với Jelena Ostapenko tại giải biểu diễn Abu Dhabi nhưng sau trận đấu này, tay vợt 23 lần vô địch Grand Slam đã tiếp tục nghỉ thi đấu do cảm thấy mình chưa thể trở lại với quần vợt đỉnh cao. Cách đây 1 tháng, Serena cũng trở lại thi đấu trong đội hình Fed Cup của Mỹ nhưng chỉ tham gia đánh đôi.

Trở lại thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ rất nhiệt tình của các khán giả trên sân trung tâm, Serena đã nhập cuộc rất tốt dù chưa thể ở phong độ cao nhất của mình. Với kinh nghiệm hơn hẳn, Serena đã có bàn bẻ giao bóng của Diyas ở bàn đấu thứ 12 để giành được chiến thắng trong ván thứ nhất với tỷ số 7/5.

Diyas không thể đánh bại được cựu số 1 thế giới AFP

Ván đấu thứ hai đã diễn ra hấp dẫn hơn hẳn khi Serena và Diyas liên tục có màn rượt đuổi điểm số. Dù tay vợt người Kazakhstan có 2 bàn bẻ giao bóng của Serena, nhưng tay vợt ‘lão làng’ lại xuất sắc hơn khi có đến 4 lần chiến thắng khi đối phương cầm giao bóng để có được chiến thắng 6/3 để giành vé vào vòng 2.

Phát biểu sau trận đấu này, Serena nói: ‘Tôi thật hạnh phúc với chiến thắng này. Đã hơn 1 năm với rất nhiều thay đổi, giờ đây tôi đã có lại chiến thắng. Tôi đã gần như đã khóc trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là trận đấu không hề dễ dàng khi đối thủ của tôi đã chơi rất hay. Tôi sẽ cố gắng tập luyện hơn nữa để lấy lại phong độ của chính mình’.

Azarenka cũng có trận thắng ở vòng 1 AFP

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, một tay vợt cựu số 1 thế giới và cũng có thời gian nghỉ làm mẹ là Victoria Azarenka (Belarus, hạng 204 thế giới) cũng có được chiến thắng 2-0 (6/4, 6/2) trước Heather Watson (Anh, hạng 70 thế giới) để giành vé vào vòng 2. Tay vợt đương kim vô địch Olympic Monica Puig (Puerto Rico, hạng 83 thế giới) cũng vượt qua Beatriz Haddad Maia (Brazil, hạng 59 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.