Serena 'đè bẹp' Sharapova để vào chung kết Wimbledon

10/07/2015 06:37 GMT+7

(TNO) Maria Sharapova đã không thể làm nên điều khác biệt trong trận bán kết đơn nữ Wimbledon diễn ra đêm qua (9.7, giờ VN) khi để thua Serena Williams 0-2 (2/6, 4/6). Đây đã là lần thứ 17 liên tiếp 'Búp bê' Nga để thua tay vợt người Mỹ.

(TNO) Maria Sharapova đã không thể làm nên điều khác biệt trong trận bán kết đơn nữ Wimbledon diễn ra đêm qua (9.7, giờ VN) khi để thua Serena Williams 0-2 (2/6, 4/6). Đây đã là lần thứ 17 liên tiếp 'Búp bê' Nga để thua tay vợt người Mỹ.

Giao bóng thiếu ổn định vẫn là điểm yếu của Sharapova - Ảnh: AFP
Trong trận bán kết Wimbledon vừa qua, người ta đã hy vọng Sharapova có thể tạo nên bất ngờ trước Serena. Bởi tay vợt người Nga đang có phong độ tốt kể từ đầu giải. Tuy nhiên, mọi chuyện đâu cũng vào đó khi một lần nữa Sharapova tỏ ra quá yếu so với Serena.
Ở ván đầu tiên, tay vợt người Nga đã sớm bị bẻ bàn giao bóng và Serena vượt lên dẫn trước. Những quả giao bóng thiếu ổn định của Sharapova đã khiến cô không có được thế chủ động trước tay vợt số 1 thế giới. Trong khi đó, Serena vẫn duy trì được các pha bóng đầy uy lực và dễ dàng giành chiến thắng 6/2 trong ván đấu này chỉ sau 33 phút.
Tình hình không có gì thay đổi nhiều trong ván thứ 2 khi Sharapova giao bóng trước. Tay vợt Nga chỉ duy trì được sự giằng co trong những bàn đầu. Khi Serena vượt lên dẫn trước 3-2, mọi chuyện xem như đã kết thúc với Sharapova. Bởi sau đó tay vợt người Mỹ đã duy trì lợi thế đó để giành chiến thắng.
Serena đang tiến gần đến chức vô địch Wimbledon - Ảnh: AFP
"Thật tuyệt vời. Tôi đã có một chút lo lắng trước khi bước vào trận đấu bởi đây là một trận bán kết. Maria đã thi đấu tốt. Khi cô ấy nỗ lực, tôi cũng phải nỗ lực. Trận vừa qua không hề dễ dàng mà rất hấp dẫn", Reuters dẫn lời Serena sau trận đấu.
Lần gần đây nhất Serena vào đến chung kết Wimbledon là vào năm 2012. Chỉ còn 1 trận thắng nữa thôi, tay vợt người Mỹ sẽ lần thứ 2 giành được 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp, sau lần đầu thực hiện vào năm 2002-2003.
Muguruza lần đầu vào chung kết Wimbledon - Ảnh: AFP
Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới ở chung kết sẽ là Garbine Muguruza, người bất ngờ đánh bại Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 13) với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 6/3).
Trong trận đấu quan trọng nhất của sự nghiệp nhưng Muguruza tỏ ra chẳng hề căng thẳng. Tay vợt người Tây Ban Nha nhanh chóng giành chiến thắng trong ván đầu tiên và dẫn trước đến 3/1 trong ván tiếp theo. 
Dù vậy, Radwanska đã đáp trả một cách mạnh mẽ để lội ngược dòng thắng 5 bàn liên tiếp sau đó. Ở ván quyết định, Muguruza để thua ngay trong bàn đầu tiên cầm giao bóng nhưng vẫn thi đấu kiên cường. Nỗ lực đó đã được đền đáp khi cô liên tục giành điểm bằng những pha bóng quyết đoán để dẫn lại đối phương 5/2. Radwanska chỉ có thể gỡ thêm 1 bàn trước khi để thua trong bàn đối phương cầm giao bóng. 
Với chiến thắng này, Muguruza đã trở thành tay vợt nữ Tây Ban Nha đầu tiên lọt vào chung kết Wimbledon sau 19 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.