Serena đối đầu với Safarova trong trận chung kết Pháp mở rộng

05/06/2015 08:07 GMT+7

(TNO) Hạt giống số 1 Serena Williams đã có mặt trong trận chung kết tại Pháp mở rộng sau khi lội ngược dòng để chiến thắng Timea Bacsinszky. Đối thủ của Serena sẽ là Lucie Safarova.

(TNO) Hạt giống số 1 Serena Williams đã có mặt trong trận chung kết tại Pháp mở rộng sau khi lội ngược dòng để chiến thắng Timea Bacsinszky. Đối thủ của Serena sẽ là Lucie Safarova.
Serena Williams giành quyền vào chung kết Pháp mở rộng 2015 - Ảnh: Reuters
Bước vào ván đầu tiên, Serena đã khởi đầu không tốt và để cho Bacsinszky bẻ bàn giao bóng ở bàn đấu thứ 5. Tay vợt người Thụy Sĩ sau đó vẫn chơi rất ổn định và duy trì được lợi thế về mặt điểm số để kết thúc ván thứ nhất này với điểm số 6/4. Tưởng chừng Bacsinszky sẽ tạo ra được cú “sốc” lớn trong ngày thi đấu này khi tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của Serena cũng ở bàn đấu thứ 5 trong ván đấu thứ hai để dẫn trước 3/2.

Tuy nhiên, đến thời điểm này Serena đã thi đấu ‘bùng nổ’ trở lại khi cô không muốn bị loại sớm. Ngược lại, Bacsinszky đã không thể giữ được sự hưng phấn và ổn định trong cú đánh của mình. Serena đã có được 4 bàn thắng liên tiếp để thắng ngược ván đấu này với điểm số 6/3.

Không những vậy, tay vợt 33 tuổi người Mỹ tiếp tục có thêm ván thắng "trắng" 6/0 trong ván đấu quyết định để hoàn tất cuộc lội ngược dòng trong trận bán kết này. Với chiến thắng này, Serena đã có lần thứ ba dự tranh trận chung kết tại đây. Cả hai trận chung kết vào năm 2002 và 2013, Serena đều giành được chiến thắng.

Đối thủ của Serena trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 13 người Lucie Safarova (CH Czech), người đã xuất sắc vượt qua cựu vô địch năm 2008 và cũng là hạt giống số 7 Ana Ivanovic (Serbia) ở trận bán kết trước đó sau 2 ván đều với điểm số 7/5 để lần tiên được dự tranh một trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp của mình.
Safarova sẽ cản bước được Serena? - Ảnh: Reuters
Ở ván thứ nhất của trận đấu này, Safarova cũng đã có cuộc lội ngược rất ngoạn mục khi bị Ivanovic dẫn trước 3/0 rồi 5/2. Tuy nhiên, tay vợt thuận tay trái này đã có được chuỗi 5 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 7/5 bằng những cú đánh thuận tay mạnh mẽ và có điểm rơi rất tốt.

Tình thế của ván thứ hai hoàn toàn ngược lại khi Safarova liên tục là người dẫn điểm trước 3/1 rồi 5/4 và cầm giao bóng để kết thúc trận đấu. Nhưng Ivanovic đã tạo ra hy vọng lật ngược tình thế khi cân bằng được điểm số 5/5. Tuy nhiên, hy vọng này của Ivanovic đã tan biến ngay lập tức khi Safarova có liền 2 bàn thắng liên tiếp để giành chiến thắng chung cuộc 7/5, 7/5 sau 1 giờ 52 phút trong trận đấu này.

Tối nay vào lúc 18 giờ, trận bán kết đơn nam đầu tiên sẽ được diễn ra giữa Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 8) gặp Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 13) và sau đó sẽ là trận đấu rất hấp dẫn giữa tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) gặp hạt giống số 3 Andy Murray (Anh).

Dù hiện tại Djokovic đang ở một phong độ rất cao với 27 trận đấu bất bại và có 18 trận thắng trong 26 lần hai tay vợt này đối đầu với nhau. Nhưng nếu trong một ngày thi đấu hưng phấn, Murray vẫn có thể tạo ra bất ngờ trước Djokovic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.