Serena đối mặt Henin tại chung kết

28/01/2010 14:32 GMT+7

(TNO) Chiều nay 28.1, giải quần vợt Úc mở rộng đã xác định được hai tay vợt có mặt ở trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ. Trận chung kết trong mơ đã trở thành hiện thực khi đương kim vô địch Serena Williams và tay vợt lừng lẫy một thời Justine Henin cùng vượt qua hai hiện tượng người Trung Quốc trong loạt trận bán kết.

(TNO) Chiều nay 28.1, giải quần vợt Úc mở rộng đã xác định được hai tay vợt có mặt ở trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nữ. Trận chung kết trong mơ đã trở thành hiện thực khi đương kim vô địch Serena Williams và tay vợt lừng lẫy một thời Justine Henin cùng vượt qua hai hiện tượng người Trung Quốc trong loạt trận bán kết.

 Serena
Serena hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 12 - Ảnh: Reuters

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trước lối đánh "lì lợm", đeo bám quyết liệt của tay vợt hạng 16 thế giới Na Li, nhưng "hòn ngọc đen của Mỹ" Serena (số 1 thế giới) với kinh nghiệm dày dặn của mình đã giành chiến thắng ở hai loạt đánh tie-break nghẹt thở với tỷ số 7-6(4), 7-6(1) để thẳng tiến vào chung kết.

Trong khi đó, đồng hương của Na Li là Jie Zheng (35) thực sự không phải là đối thủ của cựu số 1 thế giới người Bỉ Justine Henin - người vừa trở lại thi đấu sau gần hai năm giải nghệ - khi để thua chóng vánh với tỷ số 1-6, 0-6 chỉ sau 51 phút thi đấu.

Như vậy trận chung kết đơn nữ tại Melbourne sắp tới đây hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn giữa một Serena đang ngự ở ngôi "nữ hoàng" làng quần vợt thế giới, từng 11 lần lên ngôi các giải Grand Slam (trong đó có 4 lần vô địch giải Úc mở rộng vào các năm 2003, 2005, 2007, 2009) và tay vợt Bỉ lừng lẫy một thời Henin, người có được 7 danh hiệu Grand Slam (có 1 lần tại giải Úc mở rộng vào năm 2004).

Ngoài ra cuộc chạm trán lần thứ 14 này cũng sẽ đầy kịch tính khi trong những lần đối đầu trước đây, Serena và Henin khá so kè nhau với tỷ số 7-6 nghiêng về tay vợt Mỹ. Lần gặp ở Melbourne này cũng là lần đầu tiên hai tay vợt trên gặp nhau tại giải Úc mở rộng.

 Henin
Henin đang muốn tái lập thành tích của đồng hương Kim Clijsters - người đã lên ngôi giải Grand Slam Mỹ mở rộng 2009 khi vừa trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Federer hạ gục Davydenko
>> “Tàu tốc hành” thẳng tiến
>> Kỳ tích Trung Hoa
>> Li Na gây sốc
>> Murray truất ngôi Nadal
>> Tiếp tục kiếp phù rể
>> Kỳ tích Zheng Jie
>> Đến ngày của Andy Murray
>> Davydenko vào tứ kết
>> 2 tay vợt Trung Quốc lần đầu vào tứ kết
>> Rafael Nadal chạm trán Andy Murray
>> Chị em nhà Williams thẳng tiến
>> Ai cản nổi nhà Williams?
>> Bắt đầu gay cấn
>> Thử thách cho Federer
>> Henin thẳng tiến, Clijsters dừng bước
>> Lleyton Hewitt: Người Mohican của quần vợt Úc
>> Kim Clijster thua quá dễ
>> Quần vợt nữ đang xuống cấp
>> Ngày êm ả với các sao
>> Baghdatis lội ngược dòng ngoạn mục
>> Djokovic và Davydenko cùng tiến
>> Henin thắng ấn tượng
>> Giải đấu thuộc về người Melbourne
>> Tuyệt vời Justine Henin
>> Ngày trở lại của Henin
>> Federer vào vòng 2
>> Federer chật vật đánh bại Andreev
>> Robin Soderling gây thất vọng
>> Federer và Serena cùng thắng
>> Rafael Nadal thắng trận đầu  
>>
Sharapova sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer
>> Sự cạnh tranh trở lại
>> Quần hùng đông đảo
>> Khó cho Nadal 
>> Giải Úc mở rộng 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.