Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013

27/10/2013 08:42 GMT+7

* Federer và Del Potro vào chung kết giải Basel (TNO) Trận chung kết của giải WTA Championships 2013 sẽ được diễn ra giữa tay vợt số 1 thế giới Serena Williams và hạt giống số 4 người Trung Quốc Li Na sau khi cả hai đều vượt Jelena Jankovic (Serbia, 7) và Petra Kvitova (CH Czech, 5) trong trận bán kết đêm qua (26.10, giờ VN).

* Federer và Del Potro vào chung kết giải Basel

(TNO) Trận chung kết của giải WTA Championships 2013 sẽ được diễn ra giữa tay vợt số 1 thế giới Serena Williams và hạt giống số 4 người Trung Quốc Li Na sau khi cả hai đều vượt Jelena Jankovic (Serbia, 7) và Petra Kvitova (CH Czech, 5) trong trận bán kết đêm qua (26.10, giờ VN).

>> Li Na vào bán kết WTA Championships 2013
>> Serena Williams bất bại ở vòng bảng WTA Championship 2013
>> Serena Williams thắng dễ trong ngày khai mạc WTA Championships 2013

Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013-1
Li Na đang có phong độ rất tốt - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết đầu tiên, tay vợt 31 tuổi Li Na đã tiếp tục thi đấu đầy ấn tượng tại giải năm nay khi vượt qua nhà cựu vô địch WTA Championships 2011 Kvitova với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2). Li Na đã nhanh chóng nhập cuộc và chiếm ưu thế bằng cách vượt lên dẫn trước 3/0 trong ván thứ nhất trước khi để cho Kvitova gỡ hòa 4/4.

Tuy nhiên sau cú đánh trái tay mạnh mẽ của mình, Li Na tiếp tục có bàn bẻ giao để một lần nữa vươn lên dẫn trước 5/4 trước khi kết thúc ván đấu với tỷ số 6/4. Hừng hực khí thế sau ván thắng này, Li Na đã nhanh chóng thắng luôn ván thứ hai với tỷ số 6/2 để lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình có mặt trong trận chung kết tại đây.

Không những vậy, chiến thắng này cũng đã giúp cho tay vợt 31 tuổi vươn lên vị trí số 3 thế giới vào tuần sau và sẽ vượt qua thành tích hạng 4 thế giới của người đàn chị Kimiko Date-Krumm (Nhật Bản) ở những năm 1990 để đi vào lịch sử quần vợt Châu Á khi trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất.

Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013-2
Serena đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Jankovic - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết còn lại giữa Serena Williams và cựu số 1 thế giới Jankovic đã diễn ra khá bất ngờ. Sau khi có được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất. Những tưởng đây tiếp tục sẽ là trận đấu dễ dàng của Serena. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã thất bại 2/6 trong ván đấu thứ hai trước những cú đánh bền bỉ của Jankovic.

Ở quyết định, Serena đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước đến 5/1. Nhưng với những quả tự đánh hỏng lẫn lỗi giao bóng kép của mình. Tay vợt 32 tuổi người Mỹ đã để cho Jankovic bám đuổi với tới điểm số 4/5. Trong bàn đấu thứ 10 khi mà Serena cầm giao bóng, Jankovic tiếp tục có cơ hội bẻ bàn giao bóng nhưng cô đã không tận dụng được và chấp nhận thua ván đấu này với điểm số 4/6.

Nguyên nhân chính khiến cho Serena gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này chính là cô gặp vấn đề về sức khỏe và đã hai lần Serena bật khóc trong trận đấu này. Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, Serena nói: “Tôi nghĩ rằng cơ thể của tôi khá mệt mỏi sau rất nhiều trận đấu. Nhưng thành thật mà nói tôi rất hạnh phúc được dự trận chung kết ở đây một lần nữa.”

Vượt qua Jankovic với tỷ số 2-1 (6/4, 2/6, 6/4) sau 2 giờ 6 phút, Serena đã có lần thứ 6 dự tranh trận chung kết của giải đấu này. Cả hai tay vợt đã bước vào tuổi “băm” Serena và Li Na đều đã bất bại tại giải đấu năm nay cho đến thời điểm này. Trong 10 lần gặp nhau trước đây của hai tay vợt này, Li Na chỉ thắng 1 trận đấu duy nhất trước Serena tại giải Hamburg 2008.

Federer và Del Potro vào chung kết giải Basel

Tại bán kết giải ATP 500 Basel diễn ra tại Thụy Sĩ, cả hai hạt giống hàng đầu là Juan Martin del Potro (Argentina, 1) và tay vợt chủ nhà Roger Federer (3) đều gặp rất nhiều khó khăn để gặp nhau trong trận chung kết.

Trong khi Del Potro vượt qua Edouard Roger-Vasselin (Pháp, hạng 65 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/2) thì Federer cũng cần đến ván thứ 3 để đánh bại Vasek Pospisil (Canada, hạng 40 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 7/5).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.