Serena gặp Sharapova ở chung kết Úc mở rộng 2015

29/01/2015 20:48 GMT+7

(TNO) Không có bất ngờ ở bán kết nội dung đơn nữ giải Úc mở rộng 2015 diễn ra hôm nay (29.1, giờ VN) khi cả hai hạt giống hàng đầu là Serena Williams (Mỹ, 1) và Maria Sharapova (Nga, 2) đều có được chiến thắng để gặp nhau trong trận chung kết. Hạt giống số 6 Andy Murray cũng đánh bại Tomas Berdych (CH Czech, 7) để lần thứ tư có mặt trong trận chung kết đơn nam tại đây.

(TNO) Không có bất ngờ ở bán kết nội dung đơn nữ giải Úc mở rộng 2015 diễn ra hôm nay (29.1, giờ VN) khi cả hai hạt giống hàng đầu là Serena Williams (Mỹ, 1) và Maria Sharapova (Nga, 2) đều có được chiến thắng để gặp nhau trong trận chung kết. Hạt giống số 6 Andy Murray cũng đánh bại Tomas Berdych (CH Czech, 7) để lần thứ tư có mặt trong trận chung kết đơn nam tại đây.

>> Tay vợt 19 tuổi vào bán kết Úc mở rộng 2015
>> Sứ mệnh cản Serena Williams thuộc về ai?
>> Không gặp trở ngại nào, Djokovic và Serena đi tiếp vào vòng 3

Serena gặp Sharapova ở chung kết Úc mở rộng 2015-1
Sharapova vẫn ở "cửa trên" so với Makarova - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết đầu tiên, hạt giống số 2 Sharapova vẫn tiếp tục chứng tỏ vị thế “chiếu trên” của mình trước người đồng hương Ekaterina Makarova (10) như 5 trận toàn thắng trong những lần gặp gỡ trước đây. Dù Makarova đã cho thấy sự tiến bộ của mình trong thời gian gần đây, nhưng đẳng cấp của Sharapova đã giúp cô hoàn toàn làm chủ trận đấu này.

Ngay ván thứ nhất, Sharapova đã nhanh chóng dẫn trước 3/0 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/3. Ván thứ hai càng thuận lợi hơn cho Sharapova khi cô tiếp tục có 4 bàn thắng và kết liễu Makarova bằng ván thắng 6/2 chỉ sau 87 phút thi đấu. Với chiến thắng này, “búp bê Nga” đã có được trận chung kết Grand Slam thứ 10 trong sự nghiệp của mình.


Kinh nghiệm giúp Serena Williams giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Ở trận bán kết còn lại, tay vợt số 1 thế giới Serena đã phục hận cho nhà Williams bằng chiến thắng 2-0 (7/6, 6/2) trước tay vợt trẻ đồng hương 19 tuổi Madison Keys (hạng 35 thế giới), người đã đánh bại cô chị Venus Williams ở vòng đấu trước.

Keys chỉ thật sự làm khó cho Serena trong ván thứ nhất khi tay vợt trẻ này đã dẫn trước 2/0. Nhưng Serena đã cho thấy cô không phải là Venus khi nhanh chóng cân bằng điểm số để ván đấu thứ nhất phải giải quyết bằng bàn tie-break. Kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Serena giành được chiến thắng 7/5 trong loạt đánh này.

Đến lúc này, mọi chuyện dường như đã quá dễ dàng cho Serena khi cô có được 2 bàn bẻ giao bóng của Keys để giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 6/2 ở ván đấu này. Với chiến thắng sau 84 phút thi đấu, Serena đã có trận chung kết thứ 6 tại giải Úc mở rộng, trong đó, cô đăng quang vào những năm 2003, 2005, 2007, 2009 và 2010.


Sự ổn định đã giúp Murray (phải) giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày hôm nay, trận bán kết đơn nam đầu tiên giữa Andy Murray (Anh, 6) gặp Tomas Berdych (CH Czech, 7) đã diễn ra rất hay trong ván thứ nhất. Berdych chính là người có cơ hội kết thúc sớm ván đấu khi đã dẫn trước 5/3 nhưng Murray đã xuất sắc gỡ hòa để rồi ván đấu phải bước vào loạt tie-break và chiến thắng đã thuộc về Berdych với điểm số 8/6 trong loạt đánh này.

Sau ván thắng này, Berdych đã bất ngờ chơi không tốt trong ván thứ hai và ván thứ ba để giúp cho Murray thắng lại hai ván liên tiếp với điểm số 6/0, 6/3. Trở lại với ván đấu thứ tư, thế trận căng thẳng ngay từ đầu ván đấu cho đến thời điểm 5/5. Đến lúc này, Murray đã chơi đều tay hơn để có được bàn bẻ giao bóng của Berdych để dẫn trước 6/5 và kết thúc trận đấu ngay ở bàn đấu sau đó.

Với trận thua sau 3 giờ 26 phút, Berdych đã chấm dứt hy vọng lần thứ hai được dự tranh một trận chung kết giải Grand Slam. Trong khi đó, Murray đã có được trận chung kết thứ tư tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Cả 3 lần trước, tay vợt này đã thất bại trước Roger Federer năm 2010 và Novak Djokovic ở năm 2011, 2013.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.