Serena lần thứ 8 đăng quang tại Miami Open

05/04/2015 09:20 GMT+7

(TNO) Hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng quá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12) trong trận chung kết Miami Open diễn ra vào rạng sáng nay (5.4, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã lần thứ 8 đăng quang quang tại đây.

(TNO) Hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng quá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/0) trước Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 12) trong trận chung kết Miami Open diễn ra vào rạng sáng nay (5.4, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã lần thứ 8 đăng quang quang tại đây.
Serena hoàn toàn áp đảo trong trận chung kết - Ảnh: AFP
Trận chung kết này đã gây thất vọng cho người hâm mộ khi thế trận 1 chiều nghiêng về hoàn toàn cho Serena và trận đấu chỉ kéo dài được 56 phút. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ có thể so kè với Serena trong 4 bàn đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó Navarro để thua 10 bàn đấu liên tiếp và kết thúc nhanh trận chung kết này.

Trong trận đấu này, Navarro chỉ có 3 cú đánh thắng điểm so với 27 của Serena. Ngoài ra, tay vợt số 1 thế giới Serena còn tung ra đến 7 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp. Ngược lại, Navarro lại mắc 3 lỗi giao bóng kép và không có điểm thắng giao bóng trực tiếp nào. Bên cạnh đó, số lỗi tự đánh hỏng của Navarro là 21 trong khi Serena là 16. Những con số thống kê cho thấy sự chênh lệch trong một một trận chung kết.
Navarro không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ - Ảnh: AFP
Với chiến thắng dễ dàng này Serena có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang ở Miami và cũng là danh hiệu thứ 8 tại đây của tay vợt 33 tuổi sau những năm 2002, 2003, 2004, 2007, 2008, 2013, 2014. Serena cũng trở thành tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử WTA vô địch một giải ít nhất 8 lần trở lên. Trước đó chỉ có Chris Evert, Martina Navratilova và Steffi Graf làm được điều này.

Tính đến thời điểm này của mùa giải năm nay, tay vợt 33 tuổi này vẫn tỏ ra “vô đối” khi chưa để thua một trận đấu nào ngoại trừ việc buộc phải rút lui trước trận bán kết Indian Wells hồi tháng trước vì chấn thương. Serena đã toàn thắng trong 18 trận đấu mà cô đã tham gia. 
Serena nhận cúp cùng huyền thoại Navratilova - Ảnh: AFP
Chia sẻ với Reuters sau chức vô địch này, Serena nói: “Tôi thật hạnh phúc khi có được danh hiệu thứ 8 tại đây sau 2 tuần thi đấu. Tôi đã bị chấn thương đầu gối tại Indian Wells cách đây 2 tuần và tôi rất vui mừng khi vượt qua chấn thương để có thêm một danh hiệu. Tôi xin dành tặng chiếc cúp này cho cha của tôi khi ông không thể có mặt tại đây.”

Trong khi đó, dù thất bại nặng nề nhưng với việc có mặt trong trận chung kết tại đây đã giúp cho Navarro lần đầu tiên có mặt trong top 10 khi bảng xếp hạng WTA công bố vào ngày mai.

Vào lúc 0 giờ rạng sáng mai (6.4, giờ VN), trận chung kết đơn nam được dự đoán sẽ rất hấp dẫn giữa đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) và hạt giống số 3 Andy Murray (Anh) sẽ được diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.