Serena lần thứ ba liên tiếp đăng quang Mỹ mở rộng

08/09/2014 08:02 GMT+7

(TNO) Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams cuối cùng cũng tìm được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình khi đã đánh bại hạt giống số 10 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) sau hai ván đều với điểm số 6/3 trong trận chung kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (8.9).

(TNO) Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams cuối cùng cũng tìm được danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của mình khi đã đánh bại hạt giống số 10 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) sau hai ván đều với điểm số 6/3 trong trận chung kết Mỹ mở rộng diễn ra vào rạng sáng nay (8.9).

>> Serena đối mặt với Wozniacki ở trận chung kết Mỹ mở rộng
>> Djokovic và Serena dễ dàng đi tiếp, Ivanovic dừng bước ở vòng 2
>> Serena bắt chước Marilyn Monroe làm ca sĩ

Serena lần thứ ba liên tiếp đăng quang Mỹ mở rộng-1
Serena Williams mạnh mẽ hơn so với Wozniacki - Ảnh: AFP

Trước khi trận đấu này diễn ra, tay vợt của nước chủ nhà Serena rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với với người bạn Wozniacki. Bởi trong 9 lần đối đầu trước đây, tay vợt 32 tuổi người Mỹ đã thắng đến 8 trận và chỉ để thua 1 trận. Trong đó có hai trận thắng 2-1 của Serena ở mùa hè năm nay tại Rogers Cup và Cincinnati của Serena.

Không những vậy, trên con đường đến với trận chung kết này, Serena vẫn chưa để thua 1 ván đấu nào. Chính vì vậy, người hâm mộ đã không quá ngạc nhiên khi tay vợt số 1 thế giới đã nhanh chóng có được bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/0 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, sự căng thẳng của một trận chung kết đã khiến cả hai đã liên tục để thua bàn giao bóng của mình sau đó.

Tuy nhiên, tay vợt đã 5 lần đăng quang tại giải Mỹ mở rộng vẫn chiếm được ưu thế dưới sự cổ vũ của khán giả nhà để vượt lên dẫn trước 5/2 trước khi khép lại ván đấu thứ nhất này với điểm số 6/3.


Dù rất nỗ lực nhưng Wozniacki vẫn phải nhận thất bại - Ảnh: AFP

Bước vào ván thứ hai, Serena một lần nữa tìm được cho mình lợi thế dẫn điểm ngay từ đầu ván đấu bằng những cú đánh quá uy lực.

Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9, Serena đã có thêm bàn bẻ giao bóng để kết thúc ván thứ 2 cũng với điểm số 6/3 và chính thức có được danh hiệu thứ 3 liên tiếp tại đây sau 1 giờ 15 phút thi đấu.

Đây là lần thứ 6 Serena giành được chức vô địch tại giải Mỹ mở rộng và là lần thứ 3 cô giành chức vô địch tuyệt đối mà không thua một ván đấu nào trong giải đấu này. Hai lần trước là tại mùa giải 2002 và 2008. Bên cạnh đó, cô cũng là tay vợt đầu tiên ba lần liên tiếp đăng quang tại một giải Grand Slam kể từ khi Justin Henin (Bỉ) làm được ở Pháp mở rộng từ năm 2005 đến 2007.

Serena lần thứ ba liên tiếp đăng quang Mỹ mở rộng-2
Serena đã có thành tích sánh ngang với các tay vợt huyền thoại - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Serena đã trở thành tay vợt nữ thứ hai giành 3 danh hiệu liên tiếp tại Mỹ mở rộng trong thời đại quần vợt mở bắt đầu từ năm 1968 cùng với Chris Evert. Danh hiệu Grand Slam thứ 18 này cũng đã giúp Serena sánh ngang thành tích cùng với hai huyền thoại Chris Evert và Martina Navratilova.

Phát biểu trên Reuters sau chiến thắng này, Serena nói: “Đó là một niềm vui như lần giành chiến thắng Grand Slam đầu tiên của tôi ở đây. Tôi không thể nghĩ ra một nơi tốt hơn để giành chiến thắng thứ 18 này”.

Trong khi đó, dù rất nỗ lực tại giải năm nay, nhưng Wozniacki vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình trong lần thứ hai được tranh chung kết Grand Slam.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.