Serena tái đấu với Kerber trong trận chung kết Wimbledon

13/07/2018 09:10 GMT+7

Hai cựu số 1 thế giới là Serena Williams (Mỹ, 25) và Angelique Kerber (Đức, 11) đã cùng có được chiến thắng dễ dàng 2-0 ở vòng bán kết diễn ra tối qua (12.7, giờ VN) để tái hiện trận chung kết tại đây năm 2016.

Đối thủ của Serena trong trận bán kết này là hạt giống số 13 Julia Goerges (Đức), người đã 5 lần liên tiếp bị loại ngay tại vòng 1 gần đây nhất của giải Grand Slam trên mặt sân cỏ này. Chính vì vậy, dù chưa có thành tích nổi bật sau lần trở lại vì sinh con nhưng Serena vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều bởi kinh nghiệm, thành tích 7 lần đăng quang tại đây lẫn những cú đánh mạnh mẽ rất phù hợp trên mặt sân trơn trượt này.

Đúng như dự đoán, sau những bàn đấu thăm dò khi nhập cuộc ván thứ nhất, tay vợt 36 tuổi người Mỹ đã bắt đầu tăng tốc với những cú đánh đầy uy lực và chuẩn xác. Chính những cú đánh tấn công ngay từ những quả giao bóng của đối phương đã giúp cho Serena có 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Goerges để có được ván thắng 6/2 ở ván đấu này. Dù chơi tốt nỗ lực hơn trong ván thứ hai, nhưng trước một Serena chơi quá hay đã khiến Goerges nhận thêm ván thua với điểm số 4/6.

Goerges không thể gây bất ngờ trước một Serena quá mạnh mẽ REUTERS

Đây là chiến thắng thứ 20 liên tiếp của Serena tại Wimbledon sau 2 lần liên tiếp đăng quang tại đây vào năm 2015 và 2016. Với chiến thắng này, Serena đã trở thành tay vợt nữ lớn tuổi thứ 3 trong kỷ nguyên Mở vào đến chung kết một trận Grand Slam khi đã 36 tuổi và 291 ngày và cũng là trận chung kết Wimbledon thứ 10 trong sự nghiệp của cô.

Đây cũng là cơ hội rất lớn để Serena có thể tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau chức vô địch Úc mở rộng năm ngoái. Nếu có được trận thắng trong trận chung kết này, Serena sẽ chính thức cân bằng 24 danh hiệu Grand Slam với huyền thoại Margaret Court. Đối thủ trong trận chung kết của Serena không ai khác là Kerber, người từng thất bại trước Serena trong trận chung kết vào năm 2016.

Kerber có cơ hôi phục thù trước Serena trong trận chung kết REUTERS

Bởi trong trận bán kết diễn ra trước đó, Kerber (Đức, 11) đã vượt qua tay vợt 21 tuổi Elena Ostapenko (Latvia, 12) sau hai ván đều với tỷ số 6/3 để xứng đáng giành lấy chiếc vé vào tranh trận chung kết. Như vậy sau thời gian dài sa sút phong độ, cựu số 1 thế giới Kerber đang dần lấy lại chính mình bằng những chiến thắng rất tượng tại giải đấu này. Nếu đánh bại được Serena trong trận chung kết này, Kerber sẽ có được danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.