Serena thiết lập kỷ lục mới

04/09/2016 11:00 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã thiết lập một kỷ lục mới trong làng banh nỉ khi có được trận thắng thứ 307 tại các giải Grand Slam sau khi đánh bại Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 47 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) ở vòng 3 giải Mỹ mở rộng.

Trong ngày thi đấu còn lại của vòng 3 đêm qua và rạng sáng nay (4.9, giờ VN), dù chấn thương vai phải vẫn chưa lành hẳn. Nhưng với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Serena đã không gặp một khó khăn nào trong trận đấu với Larsson. Chỉ sau 1 giờ thi đấu, Serena đã dễ dàng có được chiếc vé vào vòng 4.

Với chiến thắng này, Serena đã chính thức vượt qua đàn chị Martina Navratilova để tạo ra một kỷ lục mới với 307 trận thắng. Nếu tính cả các tay vợt nam, thì Serena đã cân bằng được với “huyền thoại sống” Roger Federer. Tuy nhiên, với phong độ này và vẫn đang thi đấu tại đây. Serena chắc chắn sẽ tiếp tục vượt qua Federer để lập thêm một số kỷ lục.

Halep cũng giành vé vào vòng 4 AFP

Trong ngày thi đấu này đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá là mạnh hơn đều đã có được chiến thắng để vào vòng 4 như Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4), Simona Halep (Romania, 5), cô chị nhà Williams là Venus (6), Karolina Pliskova (CH Czech, 10), Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 11).

Ở nội dung đơn nam, tay vợt gây ấn tượng nhất trong ngày thi đấu này chính là nhà vô địch năm 2009 Juan Martin del Potro (Argentina, hạng 142 thế giới) khi anh đánh bại hạt giống số 11 David Ferrer (Tây Ban Nha) với tỷ số 3-0 (7/6, 6/2, 6/3) để lần đầu tiên trở lại với vòng 4 của giải Mỹ mở rộng kể từ năm 2012.

Del Potro đang trở lại rất ấn tượng AFP

Phát biểu sau trận thắng này, Del Potro đã nói “Tôi không hy vọng nhiều để thi đấu vào tuần thứ hai của giải. Tôi chỉ mong mình có thể thi đấu đúng với sức của mình và mong muốn những chấn thương không đến với tôi nữa. Hy vọng tương lai sẽ tốt hơn và đó mới điều quan trọng nhất đối với tôi”.

Tại vòng 3 này, dù không bất ngờ lớn xảy ra nhưng các tay vợt hạt giống phải rất khó khăn để giành quyền đi tiếp. Hạt giống số 3 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước Daniel Evans (Anh, hạng 64 thế giới). Các hạt giống khác như Andy Murray (Anh, 2), Kei Nishikori (Nhật Bản, 6), Dominic Thiem (Áo, 8) hay Grigor Dimitrov (Bungaria, 22) đều có được chiến thắng 3-1 để giành quyền đi tiếp vào vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.