Serena trở lại bán kết Grand Slam

11/07/2018 08:45 GMT+7

Tay vợt 36 tuổi Serena Williams (Mỹ, 25) đã có trận thắng ngược dòng trước Camila Giorgi (Ý, hạng 52 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/4) ở vòng tứ kết giải Wimbledon 2018 diễn ra vào tối qua (10.7, giờ VN) để góp mặt ở bán kết một giải Grand Slam sau 1 năm rưỡi.

Kể từ sau chức vô địch Úc mở rộng hồi đầu năm ngoái, tay vợt từng 23 lần vô địch Grand Slam là Serena phải nghỉ thi đấu một thời gian do phải làm mẹ. Dù đã rất nỗ lực để trở lại với chính mình trong đầu mùa giải năm nay nhưng Serena đã không thành công khi bỏ giải Úc mở rộng và vào đến vòng 4 Pháp mở rộng hồi tháng trước.

Bước vào giải Grand Slam trên sân cỏ năm nay, trong khi các hạt giống hàng đầu lần lượt bị loại rất bất ngờ thì Serena vẫn thi đấu rất kinh nghiệm và bản lĩnh để có mặt ở bán kết. Dù đối thủ của Serena ở vòng đấu này không phải là tay vợt quá mạnh nhưng Giorgi đã có một giải đấu rất thành công để lần đầu có mặt ở tứ kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Giorgi không thể tạo thêm bất ngờ tại giải REUTERS

Tưởng chừng Giorgi sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại giải khi có được ván thắng với điểm số 6/3 trong ván thứ nhất. Nhưng Serena đã cho thấy kinh nghiệm và sự bản lĩnh của mình trên mặt sân cỏ mà cô đã từng 7 lần đăng quang. Với những cú đánh rất mạnh mẽ và đầy chuẩn xác, Serena đã thắng lại hai ván đấu liên tiếp với điểm số 6/3 và 6/4 để giành chiếc vé vào bán kết sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Với chiến thắng này, Serena sẽ có cuộc đối đầu với hạt giống số 13 người Đức là Julia Goerges ở bán kết. tại vòng đấu này, Goerges cũng có được chiến thắng ngược trước Kiki Bertens (Hà Lan, 20) với tỷ số 2-1 (3/6, 7/5, 6/1). Đây là cũng là giải đấu rất thành công của Goerges khi trong năm mùa giải liên tiếp gần đây tại Wimbledon cô đều bị loại ngay tại vòng 1.

Kerber đang dần lấy lại phong độ của mình REUTERS

Cặp đấu bán kết còn lại cũng đã được xác định giữa một tay vợt đầy kinh nghiệm là cựu số 1 thế giới  (Đức, 11) và tay vợt 21 tuổi đang lên Jelena Ostapenko (Latvia, 12) khi cả hai lần lượt đánh bại Daria Kasatkina (Nga, 14) và Dominika Cibulkova (Slovakia, hạng 33 thế giới) ở vòng đấu này. Đây cũng là trận đấu bán kết hứa hẹn rất hấp dẫn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Ở trận đấu vòng 4 đơn hoãn trong ngày hôm trước vì trời tối giữa Juan Martin del Potro (Argentina, 5) và Gilles Simon (Pháp, hạng 53 thế giới) cũng đã kết thúc với chiến thắng 3-1 (7/6, 7/6, 5/7, 7/6) thuộc về tay vợt người Argentina. Với chiến thắng này, del Potro sẽ đối mặt với Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 2) ở vòng tứ kết vào tối nay và hứa hẹn sẽ có bất ngờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.