Serena và Djokovic vượt khó để đi tiếp ở Wimbledon

08/07/2015 06:36 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt số 1 ở giải nam và nữ của giải Wimbledon là Novak Djokovic và Serena Williams đều có được chiến thắng trong ngày thi đấu vừa qua.

(TNO) Hai tay vợt số 1 ở giải nam và nữ của giải Wimbledon là Novak Djokovic và Serena Williams đều có được chiến thắng trong ngày thi đấu vừa qua.

Djokovic đã vượt qua khó khăn để đi tiếp - Ảnh: AFP
Trong ngày thi đấu diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (8.7, giờ VN), Djokovic bước vào thi đấu ván cuối cùng của trận đấu ở vòng 4 với Kevin Anderson. Trận đấu này đã bị hoãn lại ở ngày trước đó vì trời tối.
Với những quả giao bóng mạnh mẽ của mình, Anderson tiếp tục gây khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới. Không bên nào bẻ được bàn giao bóng của đối phương cho đến khi Anderson cầm giao bóng ở bàn thứ 10. Tay vợt người Nam Phi đã mắc lỗi giao bóng kép, giúp cho Djokovic có được lợi thế 2 điểm bẻ giao bóng.
Tay vợt người Serbia đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng để vượt lên dẫn 6/5 và sau đó kết thúc luôn trận đấu khi anh cầm giao bóng. Chung cuộc, Djokovic đánh bại Anderson với tỷ số 3-2 (6/7, 6/7, 6/1, 6/4, 7/5) để giành quyền vào tứ kết. Tại đây, anh sẽ lại phải đối mặt với 1 tay vợt có những quả giao bóng rất mạnh khác là Marin Cilic. 
Azarenka giành chiến thắng trong ván đầu trước Serena - Ảnh: AFP
Ở nội dung đơn nữ, các trận đấu vòng tứ kết đã diễn ra mà không có bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng.
Trận đấu thu hút nhiều sự chú ý nhất là cuộc đấu giữa Serena Williams và cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka đã diễn ra rất hấp dẫn.
Dù chỉ được xếp là hạt giống số 23 nhưng tay vợt Belarus cho thấy cô nguy hiểm hơn nhiều so với thứ hạng của mình. Azarenka không ngại ngần chơi đôi công với Serena và giành chiến thắng với điểm số 6/3 ở ván đầu.
Một lần nữa bản lĩnh lại giúp Serena đi tiếp - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, sau khi để thua ở ván đầu thì Serena dường như mới tìm lại được phong độ của mình. Tay vợt người Mỹ liên tục tung ra những quả giao bóng sấm sét cùng các pha đánh bóng mạnh mẽ để thắng lại 6/2 và 6/3 trong 2 ván tiếp theo.
Với chiến thắng này, Serena tiến gần thêm 1 bước đến việc giành đủ 4 danh hiệu Grand Slam liên tiếp, điều mà cô đã làm được trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến 2003. 
Đối thủ của Serena ở bán kết sẽ là Maria Sharapova sau khi "Búp bê Nga" đánh bại một tay vợt Mỹ khác là Coco Vandeveghe (hạng 47 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/2).
Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 13) và Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 20).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.