Serena Williams bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships

28/10/2013 08:28 GMT+7

* Federer thua Del Porto ở chung kết giải Basel (TNO) Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã tiếp tục khẳng định sức mạnh trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2013 bằng chiến thắng 2-1 (2/6, 6/3, 6/0) trước Li Na (Trung Quốc, 4) trong trận chung kết WTA Championships 2013 diễn ra đêm 27.10 (giờ VN).

* Federer thua Del Porto ở chung kết giải Basel

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã tiếp tục khẳng định sức mạnh trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2013 bằng chiến thắng 2-1 (2/6, 6/3, 6/0) trước Li Na (Trung Quốc, 4) trong trận chung kết WTA Championships 2013 diễn ra đêm 27.10 (giờ VN).

>> Serena gặp Li Na ở trận chung kết WTA Championships 2013
>> Serena Williams bất bại ở vòng bảng WTA Championship 2013
>> Serena Williams thắng dễ trong ngày khai mạc WTA Championships 2013

Serena Williams bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships
Serena gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Li Na - Ảnh: Reuters

Trước một Serena đã từng than thở mệt mỏi sau trận bán kết với Jelena Jankovic. Tay vợt 31 tuổi người Trung Quốc đã có khởi đầu khá đẹp mắt trong trận chung kết đầu tiên của mình ở giải đấu này. Li Na với những quả trái tay đầy uy lực đã có 2 bàn bẻ giao bóng của tay vợt nữ có quả giao bóng mạnh mẽ để dẫn trước đến 5/1 trong ván thứ nhất trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2.

Với 10 lỗi tự đánh hỏng và chỉ có 5 cú thắng điểm trong ván thứ nhất. Tưởng chừng Serena sẽ không còn là chính mình sau ván thua đậm này. Tuy nhiên, đẳng cấp của tay vợt 32 tuổi người Mỹ này đã lên tiếng khi cô nhanh chóng dẫn trước Li Na với điểm số 3/0 trong ván đấu thứ hai.

Nỗ lực để gỡ hòa 3/3 của Li Na cũng chỉ là những cố gắng cuối cùng của tay vợt người châu Á này. Bởi sau bàn gỡ hòa, Li Na đã để cho Serena thắng liền đến 9 bàn liên tiếp. Trong đó ván thứ ba là một ván thua trắng 0/6 của Li Na. Chiến thắng này đã giúp cho Serena trở thành tay vợt đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships kể từ khi Justine Henin làm được trong năm 2007.

Serena Williams bảo vệ thành công danh hiệu WTA Championships -2
Serena lần thứ 4 đăng quang giải đấu cuối năm dành cho các tay vợt nữ mạnh nhất - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 4 Serena vô địch giải đấu này sau những năm 2001, 2009 và 2012. Điều này cũng giúp cho Serena lọt vào top 4 các tay vợt có nhiều danh hiệu tại giải đấu này cùng với đàn chị Chris Evert , Martina Navratilova và Steffi Graf. Bên cạnh đó với tuổi 32 và 1 tháng, tay vợt này cũng trở thành người lớn tuổi nhất đăng quang tại đây.

Năm 2013 rõ ràng là năm của Serena khi cô có được 11 danh hiệu và 78 trận thắng. Chỉ để thua có 4 trận đấu. Sau khi kết thúc năm 2002 và 2009 với vị trí số 1 thế giới, một lần nữa tay vợt này đã trở lại với “ngôi hậu” của làng quần vợt thế giới.

Trong khi đó, trận thua này đã khiến cho Li Na mất đi cơ hội lần đầu tiên đăng quang ở giải đấu danh giá này. Tuy nhiên với vị trí số 3 thế giới trong năm nay cũng giúp cho Li Na đi vào lịch sử quần vợt Châu Á khi cô trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất của làng quần vợt thế giới.

Federer thua Del Porto ở chung kết giải Basel

Dù hết sức nỗ lực và được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhà trong trận đấu chung kết giải Basel (Thụy Sỹ). Tuy nhiên với phong độ không tốt trong năm nay, tay vợt số 6 thế giới và cũng là á quân của mùa giải trước Roger Federer đã một lần nữa phải nhận lấy thất bại trước đương kim vô địch Juan Martin Del Potro với tỷ số 1-2 (6/7, 6/2, 4/6) sau 2 giờ 21 phút thi đấu.

Thất bại này đã khiến cho Federer chưa thể có vé chính thức tham dự ATP World Tours Finals lần thứ 12 liên tiếp. Như vậy, nếu muốn sớm có vé để góp mặt ở sân O2 Arena vào tháng tới, Federer cần phải đánh bại Kevin Anderson hoặc Mikhail Youzhny trong trận đấu vòng hai tại BNP Paribas Masters vào tuần sau.

Trong khi đó, trận chung kết tại giải Valencia (Tây Ban Nha) cũng chứng kiến 1 tay vợt nước chủ nhà nhận lấy thất bại. Tay vợt số 3 thế giới David Ferrer đã bất ngờ gục ngã trước Mikhail Youzhny (Nga, hạng 21 thế giới) với tỷ số 0-2 (3/6, 5/7) và không thể bảo vệ được danh hiệu của mình tại đây.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.