Serena Williams bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Pháp mở rộng

28/05/2014 20:20 GMT+7

(TNO) Bất ngờ lớn nhất kể từ khi giải Pháp mở rộng 2014 khai mạc đến nay đã xảy ra khi tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams bị đối thủ xếp hạng 35 thế giới Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đánh bại với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2) ở vòng 2 diễn ra tối nay (28.5, giờ VN).

(TNO) Bất ngờ lớn nhất kể từ khi giải Pháp mở rộng 2014 khai mạc đến nay đã xảy ra khi tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams bị đối thủ xếp hạng 35 thế giới Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) đánh bại với tỷ số 2-0 (6/2, 6/2) ở vòng 2 diễn ra tối nay (28.5, giờ VN).

>> Federer và Serena nhẹ nhàng vào vòng 2 Pháp mở rộng
>> Serena Williams tư vấn áo cưới cho cô Kim ‘siêu vòng 3’
>> Serena Williams là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới

Serena Williams bất ngờ bị loại ở vòng 2 giải Pháp mở rộng
Serena đã có một trận đấu đáng thất vọng - Ảnh: Reuters

Sau khi kết thúc trận đấu, Serena Williams đã nói với người chiến thắng Muguruza rằng “Cô đã làm được”. Thế nhưng, trên thực tế thì dường như tay vợt số 1 thế giới tự thua thì đúng hơn.

Serena đã bước vào trận đấu này với một sự hời hợt có thể thấy rõ. Tay vợt người Mỹ để thua 2 bàn cầm giao bóng trong ván thứ 1 rất đơn giản. Những pha giao bóng như sấm sét của Serena đã không còn chính xác và tệ hơn là cô mắc đến 12 lỗi tự đánh bóng hỏng trong ván này.


Muguruza đã không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Serena - Ảnh: Reuters

Mọi chuyện không có gì chuyển biến trong ván thứ 2 khi tay vợt từng giành 17 danh hiệu Grand Slam tiếp tục thi đấu vật vờ. Ở bàn thứ 5 của ván này, khi Muguruza cầm giao bóng, Serena dẫn trước đến 40-0 nhưng lại để cho tay vợt 20 tuổi thắng điểm liên tục để nâng điểm số lên thành 5-1. Dù giành chiến thắng trong bàn giao bóng tiếp theo nhưng Serena cũng không thể đảo ngược tình hình và đành chấp nhận thất bại.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi bị loại ở vòng 1 giải Pháp mở rộng 2012, Serena bị loại trước vòng 4 của một giải Grand Slam.


Venus tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bết bát tại các giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

Trước đó, cô chị nhà Williams là Venus cũng phải nhận một kết quả đáng thất vọng khi để thua tay vợt tuổi teen Anna Schmiedlova. Tay vợt người Slovakia mới 19 tuổi xếp hạng 56 thế giới đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ từng 9 lần giành Grand Slam.

Bị Venus vươn lên dẫn trước sau thắng lợi 6/2 ở ván đầu, những tưởng Schmiedlova sẽ sớm phải gục ngã trước sức mạnh và kinh nghiệm của tay vợt Mỹ. Tuy nhiên, bằng sức trẻ và lối đánh nhiệt tình, Schmiedlova đã khiến Venus gặp rất nhiều khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.


Schmiedlova đã thi đấu đầy nỗ lực - Ảnh: Reuters

Những cú đánh chuẩn xác về hai góc sân của tay vợt Slovakia khiến cho cựu số 1 thế giới dần rơi vào thế hạ phong và phải nhận thất bại 3/6 và 4/6 ở hai ván sau.

Với thất bại này, Venus đã kéo dài chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng của mình tại các giải Grand Slam. Theo đó, từ khi mắc chứng bệnh liên quan đến hệ miễn dịch vào tháng 9.2011, cô chưa bao giờ qua khỏi vòng 2 ở các giải Grand Slam, ngoại trừ giải Úc mở rộng 2013, nơi cô vào vòng 3.

Như vậy, ở vòng 3, hai tay vợt vừa gây bất ngờ là Muguruza và Schmiedlova sẽ đối đầu với nhau.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.