Serena Williams bị phạt vì xúc phạm trọng tài ở Mỹ mở rộng 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/09/2018 19:24 GMT+7

Tay vợt Serena Williams đã bị Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) phạt 17.000 USD Mỹ về 3 hành vi vi phạm, trong đó có việc xúc phạm trọng tài ở trận chung kết đơn nữ Mỹ mở rộng 2018 thua đối thủ Naomi Osaka của Nhật Bản.

[VIDEO] SERENA XÚC PHẠM TRỌNG TÀI
Theo AFP, “huyền thoại sống” của quần vợt nữ Mỹ bị phạt vì hành vi HLV chỉ đạo trong trận, ném gãy vợt và có lời nói xúc phạm trọng tài Carlos Ramos khi gọi ông này là “kẻ trộm” trong trận chung kết hôm 8.9. Những hành vi của Serena bắt nguồn sau khi bị trọng tài cảnh cáo về việc HLV Patrick Mouratoglou có những hành động chỉ đạo chiến thuật ở game 2 của ván 2 (Serena thua ván 1 điểm số 2/6).

tin liên quan

Mỹ mở rộng 2018: Kỳ tích lịch sử của Naomi Osaka

Rạng sáng 9.9 (giờ VN), tay vợt nữ mới 20 tuổi người Nhật Bản, Naomi Osaka đã làm nên lịch sử khi đánh bại đối thủ đàn chị và là thần tượng của mình, Serena Williams tỷ số 6/2, 6/4 để đăng quang danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sự cảnh cáo của trọng tài Ramos đã khiến Serena hậm hực và cô trút sự tức giận bằng cách ném chiếc vợt méo mó sau một tình huống đánh bóng hỏng. Trước hành động ném vợt của Serena, trọng tài Ramos một lần nữa kích động sự nóng nảy của nữ tay vợt người Mỹ khi trao lợi thế điểm 15-0 ở ván tiếp theo.
Không kiềm chế được sự tức giận, Serena liên tục buông lời phản ứng và xúc phạm, thậm chí cô còn gọi trọng tài chính là “kẻ trộm”. Cách hành xử không đúng mực dẫn đến bị xử thua game thứ 8 giúp tay vợt Nhật Bản dẫn 5-3. Đây cũng chính là bước ngoặt khiến Serena thua 4/6 ở ván thứ 2 và nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2.
Serena tức giận ném vợt méo mó ở ván 2 AFP
Bất chấp sự ủng hộ của khán giả dành cho Serena, USTA vẫn quyết định xử phạt nữ tay vợt nổi tiếng người Mỹ về 3 hành vi sai trái. Theo đó, cô bị phạt 4.000 USD vì sự can thiệp của HLV, 3.000 USD cho hành vi ném vợt và 10.000 USD vì xúc phạm trọng tài.
Bên cạnh đó, sự nóng nảy còn khiến Serena không thể làm cuộc ngược dòng trước Naomi Osaka, đồng thời góp phần giúp đối thủ làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên đoạt danh hiệu Grand Slam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.