Serena Williams chuyển nghề làm biên tập viên

21/10/2015 15:20 GMT+7

(TNO) Nhàn hạ với lịch tập luyện và thi đấu, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã ‘tập tễnh’ bước vào nghề tay trái: biên tập viên báo chí.

(TNO) Nhàn hạ với lịch tập luyện và thi đấu, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã ‘tập tễnh’ bước vào nghề tay trái: biên tập viên báo chí.

Serena có khá nhiều nghề tay trái - Ảnh: AFP

Số là Tạp chí Wired nổi tiếng tại Mỹ đã mời Serena đảm nhận vị trí biên tập viên khách mời trong số tháng 11, phát hành ngày 20/10. Wired  thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn truyền thông Conde Nast, xuất bản hàng tháng, với nội dung chủ yếu về tầm ảnh hưởng của công nghệ mới đối với chính trị, kinh tế, văn hóa. Chủ đề trong số mới nhất của tạp chí này là “chủng tộc, giới tính và bình đẳng trong kỷ nguyên số”.

Ngoài việc biên tập nội dung, Serena còn có bài luận. Cô viết rằng: “Tôi là một phụ nữ da đen và tham gia vào một môn thể thao vốn chưa thực sự dành cho người da đen. Tôi muốn những người trẻ noi theo gương của những người mở đường mà chúng tôi đã quy tụ trong số này và lấy đó làm nguồn cảm hứng”.

Bên cạnh Serena, số tháng 11 của Wired còn có sự đóng góp về mặt nội dung của cựu ngôi sao quần vợt Billie Jean King, ca sĩ nhạc rap Common và nhiều người nổi tiếng khác.

Trong lịch sử của Wired, Serena là người thứ 7 được mời vào vị trí biên tập viên khách mời, trong số này nổi bật là tỉ phú kiêm nhà sáng lập Bill Gates của Tập đoàn Microsoft lừng danh, đạo diễn phim nổi tiếng Christopher Nolan.

Không chỉ Wired, Serena còn xuất hiện trong số tháng 11 của Tạp chí Harper’s Bazaar với chuyên đề đặc biệt “Women Who Dare” (tạm dịch là Những phụ nữ dám nghĩ dám làm).

Đầu tháng 10, Serena đã quyết định khép lại mùa giải 2015 của mình vì lí do sức khỏe. Do đó, cô đã không dự giải China Open tại Bắc Kinh và sẽ ngồi ngoài cuộc ở WTA Finals ở Singapore (từ 25.10 đến 1.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.