Serena Williams đăng quang

30/01/2010 23:53 GMT+7

Tay vợt nữ số 1 thế giới và là ĐKVĐ, Serena Williams đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với chiến thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ Justine Henin với tỷ số 6-4, 3-6, 6-2 trong trận chung kết đơn nữ.

Serena và cúp vô địch - Ảnh: AFP

Tay vợt nữ số 1 thế giới và là ĐKVĐ, Serena Williams đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với chiến thắng thuyết phục trước kỳ phùng địch thủ Justine Henin với tỷ số 6-4, 3-6, 6-2 trong trận chung kết đơn nữ.

Nhờ ưu thế về thể lực cộng với những cú giao và trả bóng cuối sân đầy uy lực, Serena đã sớm dẫn 4-1 ở set đầu. Dù sau đó Henin chơi quật cường gỡ 4-4 nhưng tay vợt kỳ cựu người Bỉ vẫn phải chịu thua 4-6 vì phạm đến 4 lỗi giao bóng kép. Không chấp nhận đầu hàng sớm, ván thứ 2, Henin chứng tỏ đẳng cấp của mình vẫn chưa mai một khi nỗ lực vươn lên thắng 6-3 để cân bằng tỷ số sau 2 sét. Thế nhưng, trong ván đấu quyết định, thể lực suy giảm đã khiến Henin không thể duy trì được những quả đánh hiểm cũng như không thể đeo theo những cú đánh trả ở cuối sân của Serena, nên sớm chịu thúc thủ dễ dàng 2-6 và thua cuộc.

Mặc dù vậy, với việc vào đến chung kết một giải Grand Slam ngay khi vừa trở lại thi đấu sau hơn 18 tháng giải nghệ, Henin cũng xứng đáng được khen ngợi. Còn với Serena, cô đã trở thành tay vợt đầu tiên kể từ thời của đồng hương Jennifer Capriati hồi năm 2002 bảo vệ thành công chức vô địch Úc mở rộng. Ngoài ra, đây cũng là chức vô địch Úc mở rộng thứ 5, và là danh hiệu Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp của Serena.


 So sánh thành tích giữa Federer và Murray

Trong khi đó, trước trận chung kết đơn nam (diễn ra chiều nay), tay vợt số 1 thế giới Roger Federer chơi “chiến thuật tâm lý” với đối thủ Andy Murray. Theo Federer: “Murray đang gánh một áp lực lớn hơn tôi rất nhiều, vì anh ấy đang là sự kỳ vọng của cả Vương quốc Anh sau chừng ấy năm (74 năm) chưa giành được một danh hiệu Grand Slam nào. Đó sẽ là áp lực không dễ dàng gì vượt qua. Ngay thành tích dẫn trước tôi 6-4  cũng là một thứ áp lực vô hình cho Murray”. Còn về phần mình, Federer cho rằng: “Tôi rất thoải mái, nhưng tất nhiên trận chung kết sẽ không dễ dàng như trận đấu với Tsonga. Nhưng tôi tin mình đang có phong độ tốt nhất để giành chiến thắng”.

Nếu Murray thắng, anh sẽ trở thành tay vợt thứ 3 sau Nadal và Del Potro đánh bại được Federer trong một trận chung kết giải Grand Slam. Ngược lại, Federer sẽ nâng kỷ lục đoạt danh hiệu Grand Slam lên con số 16 và là lần thứ 4 vô địch giải Úc mở rộng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.