Serena Williams lại lập kỷ lục tại Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
02/09/2020 10:47 GMT+7

Tay vợt nữ 38 tuổi người Mỹ Serena Williams đã tạo ra kỷ lục mới tại giải Mỹ mở rộng sau khi đánh bại người đồng hương Kristie Ahn với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở vòng 1 diễn ra vào rạng sáng nay (2.9, giờ VN).

Chiến thắng này đã đem lại cho Serena trận thắng thứ 102 tại giải Grand Slam trên sân nhà Mỹ mở rộng và chính thức vượt qua kỷ lục số trận thắng của Chris Evert. Ở trận đấu này, Serena đã khởi đầu không tốt khi sớm bị bẻ bàn giao bóng, nhưng với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình đã giúp hạt giống số 3 cân bằng được điểm số và thắng luôn ván thứ nhất với tỷ số 7/5.

Serena tiếp tục đeo đuổi những kỷ lục mới

Ảnh: Reuters

Tình thế ván thứ hai cũng tương tự khi Serena lại bị dẫn trước 0-2 và tay vợt huyền thoại này đã “bừng tỉnh” để thắng ngược với tỷ số 6/3. Chiến thắng này không những giúp cho Serena lập nên kỷ lục mà còn giúp cô tiếp tục duy trì hy vọng san bằng kỷ lục 24 danh hiệu vô địch Grand Slam của huyền thoại Magaret Court.
Phát biểu sau khi lập kỷ lục này, Serena đã nói: “Thật kỳ lạ, tôi cảm thấy như mỗi lần tôi đến đây, tôi lại được thông báo rằng tôi đã phá vỡ một kỷ lục khác. Tôi rất vui vì điều này. Nhưng tôi đang ở giữa một giải Grand Slam, vì vậy đây không phải là lúc để tôi tập trung vào các kỷ lục khi tôi nghĩ về việc vô địch một giải đấu. ”

Cô chị Venus cũng có kỷ lục dù thất bại ngay vòng 1

Ảnh: AFP

Cũng trong ngày thi đấu này, cô chị nhà Williams là Venus cũng lập một kỷ lục dù thất bại 3/6, 5/7 trước hạt giống số 20 Karolina Muchova (Nga). Đó là kỷ lục 22 lần tham dự Mỹ mở rộng và vượt qua kỷ lục cũ của Martina Navratilova (21 lần). Những hạt giống khác như Sofia Kenin (Mỹ, 2), Madison Keys (Mỹ, 7) hay Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 10) đều có được chiến thắng để vào vòng 2.
Ở nội dung nam, tâm điểm của vòng đấu này chính là sự trở lại của cựu vô địch Andy Murray (Anh) sau gần 2 năm tại một giải Grand Slam. Tay vợt người Anh này đã gặp chấn thương hông dai dẳng và tưởng chừng phải giải nghệ. Đối thủ của Murray ở vòng 1 là tay vợt Yoshihito Nishioka (Nhật Bản, hạng 49 TG) và Nishioka đã sớm vượt lên dẫn trước bằng hai ván thắng 6/4, 6/4.

Murray đã có chiến thắng đầu tiên tại giải Grand Slam sau gần 2 năm

Ảnh: AFP

Tuy nhiên Murray đã tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục bằng 3 ván thắng liên tiếp 7/6, 7/6, 6/4 để giành chiến thắng chung cuộc sau 4 giờ 39 phút. Những hạt giống khác như á quân Daniil Medvedev(Nga, 3), Dominic Thiem (Áo, 2) hay Grigor Dimitrov (Bungari, 14) cũng có được chiến thắng ở trận ra quân tại Mỹ mở rộng năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.