Serena Williams lần thứ 3 đăng quang Pháp mở rộng

06/06/2015 23:31 GMT+7

(TNO) Dù ra sân với sức khỏe không tốt nhất, nhưng tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) cũng đã giành được chiến thắng 2-1 (6/3, 6/7, 6/2) trước hạt giống số 13 Lucie Safarova (CH Czech) trong trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra vào tối ngày 6.6 (Giờ VN) sau hơn 2 giờ thi đấu.

(TNO) Dù ra sân với sức khỏe không tốt nhất, nhưng tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) cũng đã giành được chiến thắng 2-1 (6/3, 6/7, 6/2) trước hạt giống số 13 Lucie Safarova (CH Czech) trong trận chung kết Pháp mở rộng diễn ra vào tối ngày 6.6 (Giờ VN) sau hơn 2 giờ thi đấu.
Serena Williams lần thứ 3 vô địch Roland Garros - Ảnh: Reuters
Tưởng chừng đây sẽ là một trận thắng dễ dàng của Serena khi cô có được khởi đầu rất suôn sẻ bằng chiến thắng 6/3 trong ván thứ nhất. Trong ván đấu thứ hai, Serena vẫn tiếp tục chiếm ưu thế khi dẫn trước đến 4/1. Nhưng sự lì lợm của tay vợt người CH Czech đã giúp cô gỡ hòa 4/4.

Tại bàn đấu thứ 11, Serena đã một lần nữa có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 6/5 và đứng trước cơ hội kết thúc trận đấu với bàn giao bóng của mình. Nhưng một lần nữa tay vợt 33 tuổi người Mỹ đã để cho Safarova cân bằng được điểm số khiến ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break và Safarova đã xuất sắc giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/2.

Ngay trong bàn đấu đầu tiên của ván quyết định, Serena đã để cho đối phương bẻ bàn giao bóng và dẫn trước 2/0. Nhưng với sự quyết tâm và bản lĩnh của mình, Serena đã có chuỗi 6 bàn thắng liên tiếp để kết thúc trận đấu này và chính thức đăng quang tại đây. Trong trận đấu này, Serena đã có được 34 cú đánh thắng điểm so với 16 của Safarova và có được 11 giao bóng thắng điểm trực tiếp nhưng đã mắc đến 9 lỗi giao bóng kép. 

Với chiến thắng này, tay vợt 33 tuổi người Mỹ đã có được danh hiệu thứ 3 tại đây sau những năm 2002, 2013 và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của mình. Hiện Serena chỉ còn cách kỷ lục kể từ kỷ nguyên quần vợt mở bắt đầu từ năm 1968 của đàn chị Steffi Graf (Đức) 2 danh hiệu. 

Trong khi đó, dù thi đấu rất nổ lực ở trận chung kết này. Nhưng thất bại đáng tiếc đã làm vỡ tan hy vọng lần đầu tiên có được một danh hiệu Grand Slam của tay vợt 28 tuổi Safarova.

Trước đó, ở trận bán kết đơn nam giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Andy Murray (Anh, 3) đã bị hoãn trong ngày thi đấu trước đó do thời tiết xấu được tiếp tục diễn ra ở thời điểm điểm số đang là 6/3, 6/3, 5/7 và 3/3 đang nghiêng về Djokovic. Dù rất cố gắng để san bằng tỷ số 2-2. Nhưng trong ván quyết định, Murray đã để thua dễ dàng với điểm số 1/6. 

Với chiến thắng này, Djokovic sẽ gặp hạt giống số 8 Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) trong trận chung kết diễn ra vào 20 giờ tối mai. Đây sẽ là cơ hội rất tốt để Djokovic trở thành tay vợt nam thứ 8 trong lịch sử đăng quang cả 4 giải đấu Grand Slam. Hiện Djokovic đang có 17 trận thắng trong 20 lần đối đầu với Wawrinka.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.