Serena Williams lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng

10/09/2012 07:44 GMT+7

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn trước tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka nhưng Serena Williams vẫn biết cách giành chiến thắng 6/2, 2/6, 7/5 trong trận chung kết vừa diễn ra rạng sáng 10.9 (giờ VN), để lần thứ 4 đăng quang ở giải Mỹ mở rộng.

* Novak Djokovic vào chung kết đơn nam

(TNO) Gặp khá nhiều khó khăn trước tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka nhưng Serena Williams vẫn biết cách giành chiến thắng 6/2, 2/6, 7/5 trong trận chung kết vừa diễn ra rạng sáng 10.9 (giờ VN), để lần thứ 4 đăng quang ở giải Mỹ mở rộng.

>> Murray vượt qua Berdych để vào chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Azarenka gặp Serena ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
>> Ferrer gặp Djokovic ở bán kết sau trận "khổ chiến

Victoria Azarenka thua trong trận chung kết giải Mỹ mở rộng 2012
Azarenka đã khởi đầu trận đấu không tốt - Ảnh: Reuters

Trước cơ hội lần đầu đăng quang ở giải Mỹ mở rộng, Azarenka tỏ ra khá căng thẳng. Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, tay vợt người Belarus đã nói lạc cả giọng.

Trong khi đó, Serena lại chơi áp đảo ngay từ đầu. Tay vợt chủ nhà tận dụng triệt để những lần nắm quyền giao bóng cũng như hai lần giành chiến thắng ở bàn đối phương giao bóng để có thắng lợi 6/2 trong ván đầu tiên.

Đến lúc này Azarenka mới bừng tỉnh. Cô đáp trả mạnh mẽ khi thắng ở bàn đầu tiên mà Serena có quyền giao bóng. Lối chơi quyết liệt của Azarenka đã khiến cho tay vợt Mỹ bối rối và nhiều lần tự đánh bóng hỏng. Chiến thắng 6/2 của Azarenka ở ván này khiến cho hai tay vợt phải bước vào ván cuối quyết định.

Ở ván đấu này, hai tay vợt liên tục rượt đuổi nhau về điểm số. Đã có thời điểm tưởng chừng như Azarenka có thể giành chiến thắng. Đó là khi cô đang dẫn 5/4 và được quyền giao bóng.

Tuy nhiên, Serena đã cho thấy bản lĩnh của mình. Bình tĩnh đáp trả bằng những cú đánh mạnh và hiểm hóc, cô em nhà Williams cân bằng điểm số 5/5 rồi thắng luôn hai bàn sau đó để giành chiến thắng chung cuộc.

Serena Williams vô địch giải Mỹ mở rộng 2012
Với bản lĩnh dày dạn, Serena Williams giành chức vô địch giải Mỹ mở rộng 2012 - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này giúp cho Serena lần thứ 4 vô địch giải Mỹ mở rộng. Đó cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp của tay vợt chuẩn bị bước sang tuổi 31 tuổi này. Serena cũng trở thành tay vợt lớn tuổi nhất giành chức vô địch giải Mỹ mở rộng trong gần 4 thập kỷ qua.

"Thật lòng mà nói, tôi không nghĩ là mình có thể giành chiến thắng. Tôi đã chuẩn bị để phát biểu với tư cách người hạng nhì. Azarenka đã thi đấu một trận rất xuất sắc", Reuters dẫn lời Serena sau trận đấu.

Về phần mình, Azarenka cũng có thể tự hào bởi cô đã chơi một trận rất ấn tượng. "Thật vinh dự được đứng cạnh một nhà vô địch như Serena. Tôi đã cố gắng hết sức trong trận đấu vừa qua và khi rời khỏi đây, tôi không có gì phải hối tiếc", Azarenka phát biểu.

Novak Djokovic vào chung kết đơn nam

Đương kim vô địch Novak Djokovic đã tiến thêm một bước đến việc bảo vệ danh hiệu tại giải Mỹ mở rộng khi đánh bại David Ferrer với tỷ số 3-1 (2/6, 6/1, 6/4, 6/2) ở trận bán kết.

Trận đấu này đã bị dời lại một ngày vì thời tiết xấu. Khi trận đấu tạm dừng, Ferrer đang dẫn trước 5/2. Vì vậy, khi thi đấu trở lại, không ngạc nhiên khi tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng luôn với điểm số 6/2.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Ferrer làm được bởi Djokovic đã cho thấy sức mạnh của mình. Anh không cho đối thủ một cơ hội nào khi giành chiến thắng ở cả 3 ván sau đó để giành quyền vào chung kết gặp Andy Murray.

"Hôm nay tôi như một người khác khi thấy rất thoải mái. Hôm qua, tôi không bắt nhịp được với trận đấu. Chính vì vậy, tôi đã rất vui khi trận đấu bị hoãn", Reuters dẫn lời Djokovic sau trận đấu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.