Serena Williams lên ngôi tại Family Circle Cup 2012

09/04/2012 08:07 GMT+7

(TNO) Bằng lối chơi đầy sức mạnh, tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams đã đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 sau khi giành chiến thắng áp đảo 2-0 (6/0, 6/1) trước Lucie Safarova trong trận chung kết giải Family Circle Cup 2012 (Mỹ).

(TNO) Ngày 9.4, tay vợt nữ người Mỹ Serena Williams đã đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 sau khi giành chiến thắng áp đảo 2-0 (6/0, 6/1) trước Lucie Safarova trong trận chung kết giải Family Circle Cup 2012 (Mỹ).

>> Serena “tàn sát” Stosur để vào chung kết
>> Chờ cuộc chiến chị em nhà Williams
>> Venus hạ Kvitova, cán mốc 600 trận thắng

 
Serena Williams và danh hiệu đầu tiên trong năm 2012 - Ảnh: Reuters

Đây là danh hiệu thứ 40 của tay vợt 30 tuổi Serena Williams. Lần gần nhất tay vợt người Mỹ được đứng trên bục cao nhất là tại giải đấu tổ chức ở Toronto, Canada vào tháng 8.2011. Cách đây 4 năm, Serena cũng đã đăng quang tại Family Circle Cup sau khi thắng Vera Zvonareva ở chung kết.

Ở trận chung kết năm nay, Serena (hạt giống số 5) khiến cho đối thủ của mình hoàn toàn đánh mất thế chủ động và gác vợt với thời gian 58 phút.

Phát biểu sau khi nhận giải, Serena cho biết: “Tôi mong rằng mình sẽ giành thêm 3, 4, 5 hay 6 danh hiệu nữa trong năm nay, càng nhiều càng tốt. Chắc chắn là tôi muốn tiếp tục thể hiện phong độ này ở những giải tiếp theo. Tôi chưa từng thi đấu ổn định và mắc ít lỗi như lúc này. Tôi thậm chí còn có thể giao bóng tốt hơn so với ở trận đấu hôm nay”, theo Reuters.

Chức vô địch Family Circle Cup 2012 đã giúp Serena leo từ thứ 10 lên thứ 9 trên bảng xếp hạng của WTA.

 
Ông Richard Williams xuống sân chúc mừng cô con gái rượu Serena - Ảnh: Reuters

Chiến thắng áp đảo trước Lucie Safarova đã giúp Serena Williams có được danh hiệu WTA đầu tiên của năm 2012 và đây sẽ là động lực để cô em nhà Williams tiếp tục tự tin chinh phục những thử thách tiếp theo của mùa giải năm nay.

“Sau mùa đất nện sẽ đến mùa sân cỏ. Đây là mặt sân ưa thích của tôi. Mục tiêu của tôi là lên ngôi tại Wimbledon để tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng. Grand Slam luôn có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với mọi tay vợt”, Serena cho biết thêm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.