Serena Williams tái ngộ Sharapova

29/07/2011 13:13 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 29.7, mặc dù bị tái phát chấn thương nhưng Serena Williams vẫn "gồng mình" giành chiến thắng ở vòng 2 giải Bank of the West Classic (Stanford, Mỹ) để vào tứ kết gặp Maria Sharapova trong cuộc đấu của hai cựu số 1 thế giới.

Serena Williams vất vả vượt qua vòng 2 giải Bank of the West Classic 2011 - Ảnh: Reuters 

(TNO) Rạng sáng nay 29.7, mặc dù bị tái phát chấn thương nhưng Serena Williams vẫn "gồng mình" giành chiến thắng ở vòng 2 giải Bank of the West Classic (Stanford, Mỹ) để vào tứ kết gặp Maria Sharapova trong cuộc đấu của hai cựu số 1 thế giới.

Đây là giải đấu thứ 3 mà Serena Williams tham dự sau hơn 1 năm trở lại do bị chấn thương và là giải đấu đầu tiên trên đất Mỹ kể từ giải Mỹ mở rộng 2009. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh chấn thương dường như vẫn chưa buông tha tay vợt Mỹ ở cuộc đối đầu với Maria Kirilenko của Nga tại vòng 2.

Trong trận này, sau khi thắng 6/2 ở ván 1, Serena phải nhờ đến sự can thiệp của nhân viên y tế do dính chấn thương mắt cá chân, để rồi nhận thất bại 3/6 ở ván 2. Dẫu vậy, ở ván quyết định, mặc dù phải di chuyển rất khó khăn, nhưng Serena vẫn phát huy hiệu quả với những cú giao bóng đầy sức mạnh và những pha đánh bóng thuận tay uy lực để kết thúc với điểm thắng 6/2.

“Tôi đã có khởi đầu khá tốt nhưng sau đó tưởng chừng như không thể tiếp tục trận đấu khi chấn thương khiến tôi di chuyển khá chậm chạp”, Serena nói với Reuters sau trận đấu.

Ở tứ kết, Serena Williams sẽ giáp mặt với nữ hoàng quần vợt người Nga Maria Sharapova, người đánh bại Daniela Hantuchova với tỷ số 2-1 (6/2, 2/6, 6/4). Hiện tay vợt Mỹ đang dẫn 6-2 trong tỷ lệ đối đầu với Sharapova. Cuộc tái ngộ này sẽ làm cho tay vợt Nga hồi tưởng lại những hoài niệm đẹp khi ở Wimbledon 2004, Sharapova đã đánh bại Serena ở trận chung kết để lên ngôi ở tuổi 17. Nhưng 3 năm sau, Serena chính là người chặn đứng chuỗi thăng hoa của tay vợt Nga với chiến thắng ở chung kết Úc mở rộng 2007.

Cùng lúc, tại vòng 2 giải này xảy ra nhiều bất ngờ, trong đó cú sốc lớn nhất là thất bại của tay vợt số 4 thế giới Victoria Azarenka (đương kim vô địch giải này) trước tay vợt xếp hạng 121 thế giới Marina Erakovic của New Zealand.

 
Đương kim vô địch giải Victoria Azarenka chia tay sớm ở vòng 2 - Ảnh: Reuters

Erakovic vừa trở lại làng banh nỉ vào năm nay sau 6 tháng điều trị chấn thương và đều bị loại sớm ở giải ASB Classic, Pháp mở rộng và Wimbledon năm nay. Tuy nhiên, theo như thừa nhận của tay vợt New Zealand, cô đã có một ngày chơi quá tốt với cảm giác bóng tốt và hóa giải những quả đánh tay hiểm hóc của Azarenka, đặc biệt ở ván 2 và 3.

Dẫu vậy, ở trận này, tay vợt Belarus có phần chủ quan khi dẫn trước 6/4 ở ván 1, nên sau khi gác vợt 5/7 ở ván 2, Azarenka đã để mất tinh thần và thua tiếp với điểm số đậm 2/6 ở ván cuối. “Tôi đã phải vật lộn chấn thương quá lâu, nên trận thắng này sẽ giúp tôi có thêm sự tự tin lớn để tìm lại phong độ tốt nhất của mình”, Erakovic nói Reuters.

Trong khi đó, tay vợt Đức Sabine Lisicki - người vừa vào đến bán kết Wimbledon 2011 - tiếp tục thể hiện phong độ cao trong năm nay, khi đánh bại tay vợt số 10 thế giới Samantha Stosur với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5) với 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Tay vợt Nhật Bản Ayumi Morita hạ Urszula Radwanska (Ba Lan) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/1) và sẽ gặp Marion Bartoli ở tứ kết.

Ở các giải đơn nam, cựu vô địch Mỹ mở rộng Andy Roddick lại phải tuyên bố rút lui khỏi giải Washington ATP (giải đấu mà Roddick từng 3 lần đăng quang) diễn ra vào tuần tới khi vẫn chưa bình phục chấn thương cơ bụng. Ngoài Roddick, còn có Lleyton Hewitt, Sam Querrey, Milos Raonic và Kei Nishikori không thể tham dự vì lý do tương tự.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.