Serena Williams thua sốc, Federer thắng chật vật

23/01/2013 21:10 GMT+7

(TNO) Quãng thời gian thăng hoa của Serena Williams cuối cùng đã phải dừng lại khi tay vợt Mỹ ngậm ngùi nhận thất bại trước đàn em đồng hương Sloane Stephens ở tứ kết đơn nữ Úc mở rộng 2013 diễn ra hôm nay (23.1, giờ VN).

(TNO) Quãng thời gian thăng hoa của Serena Williams cuối cùng đã phải dừng lại khi tay vợt Mỹ ngậm ngùi nhận thất bại trước đàn em đồng hương Sloane Stephens ở tứ kết đơn nữ Úc mở rộng 2013 diễn ra hôm nay (23.1, giờ VN).

>> Úc mở rộng 2013: Ban tổ chức thiên vị Federer?
>> Sharapova lại làm nên lịch sử ở Úc mở rộng 2013
>> Úc mở rộng 2013: Ước mơ của tay vợt khiếm thính

Serena Williams thua ở tứ kết giải Úc mở rộng 2013
Stephens (trái) đã vượt qua được thần tượng của mình - Ảnh: Reuters

Có một điều thú vị ở trận đấu này: Serena chính là thần tượng của chính Stephens khi cô gái 19 tuổi này đang treo một áp phích của Serena trong phòng ngủ của mình. Thế nhưng, chuyện khó tin lại xảy ra ở Rod Laver Arena: chiến thắng thuộc về Stephens trong một cuộc đấu “thần kinh” kéo dài 2 giờ 17 phút.

Những ai chứng kiến đã khó có thể tưởng tượng nổi và ngay chính bản thân Stephens cũng phải gào lên vì sung sướng: “Điều này thật điên rồ. Tôi nghĩ sẽ phải treo ngay một poster của chính mình trong phòng ngay bây giờ”.

Serena thực sự gặp một chút rắc rối chấn thương đầu gối khi phải nhờ đến sự chăm sóc y tế ở ván 2, nhưng điều đó không phải lý do để biện minh cho thất bại trước Stephens.

Ở trận này, tay vợt số 3 thế giới vẫn ít nhiều thể hiện sức mạnh của mình khi thắng 6/3 ở ván 1 và liên tục dẫn điểm ở những ván tiếp theo. Tuy nhiên, Serena phải nhận thất bại trong cuộc đấu “thần kinh” căng thẳng, những cú giao bóng, trả bóng ổn định và lối chơi bao sân của cô gái trẻ Stephens.

Bước ngoặt đầu tiên là khi tay vợt 19 tuổi bẻ giao bóng ở bàn thứ 11 của ván 2, trước khi khép lại ván thắng với điểm số 7/5. Bước ngoặt thứ 2 nằm ở bàn thứ 8 ở ván quyết định sau khi Serena có một bàn bẻ giao bóng để dẫn 4/3.

Ở bàn này, sự căng thẳng tăng lên tột đỉnh khi Serena vẫn đầy sức mạnh trong những cú giao bóng, còn Stephens đáp trả kiên cường và một lần nữa cô gái 19 tuổi khiến đàn chị phải mất điểm trong bàn giao bóng. Chính bàn giao bóng đó giúp Stephens hội tụ sự tự tin tột độ để một lần nữa bẻ giao bóng ở bàn thứ 10 và thắng với điểm số 6/4.

Đó là chiến thắng lớn nhất mà có lẽ sẽ còn kéo dài rất lâu trong sự nghiệp của Stephens nếu biết đây mới là mùa giải thứ 3 tay vợt 19 tuổi của Mỹ bước vào đấu trường Grand Slam.

Đối thủ ở bán kết của Stephens là “hòn đá tảng” Victoria Azarenka (tay vợt số 1 thế giới kiêm đương kim vô địch), người chấm dứt hy vọng hồi sinh của tay vợt kỳ cựu của Nga Svetlana Kuznetsova sau 2 ván thắng với điểm số 7/5, 6/1.

Roger Federer vào bán kết giải Úc mở rộng 2013
Federer tiếp tục có mặt ở bán kết - Ảnh: Reuters

Ở tứ kết đơn nam, “Tàu tốc hành” Roger Federer (2) phải khá nhọc nhằn mới vượt qua được Jo-Wilfried Tsonga (7) của Pháp trong một cuộc đấu marathon kéo dài 5 ván trong hơn 3 tiếng rưỡi thi đấu. 

Ở trận này, nếu như kinh nghiệm giúp Federer giành chiến thắng sau loạt tie-break ở ván 1 và 3 với cùng điểm 7/6 (4), thì ở ván 2 và 4, lối chơi dồi dào thể lực và hiệu quả từ những cú giao bóng “sấm sét” giúp tay vợt Pháp thắng lại 6/4 và 6/3.

Tuy nhiên, với một chiến thuật hợp lý và bản lĩnh của một huyền thoại đã giúp Federer khuất phục Tsonga ở ván quyết định với 1 bàn bẻ giao bóng để giành điểm thắng 6/3.

Ở trận đấu còn lại, tay vợt số 3 thế giới Andy Murray đã chặn đứng chuyến phiêu lưu của tay vợt người Pháp Jeremy Chardy với trận thắng 3-0 (6/4, 6/1, 6/2). Ở bán kết, Murray sẽ chạm trán Federer (diễn ra ngày 25.1), còn Novak Djokovic (1) đụng độ David Ferrer (4) vào ngày mai (24.1).

Như vậy, nếu như nội dung đơn nam vẫn gần như là sự lặp lại của những kịch bản cũ với 4 tay vợt hàng đầu thế giới góp mặt ở bán kết, thì bán kết đơn nữ hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính với sự hồi sinh của Li Na (gặp Maria Sharapova) và “hiện tượng” Stephens. Hai trận bán kết nữ diễn ra vào ngày 24.1 (giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.