Serena Williams và Djokovic khẳng định sức mạnh

06/09/2011 11:47 GMT+7

* Mardy Fish, Francesca Schiavone bị loại (TNO) Serena Williams và Novak Djokovic đang thẳng tiến trên con đường đến chức vô địch sau khi khẳng định sức mạnh ở lượt trận vòng 4 Mỹ mở rộng 2011 diễn ra sáng nay, 6.9, để góp mặt tại tứ kết.

Serena Williams vào tứ kết Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

* Mardy Fish, Francesca Schiavone bị loại

(TNO) Serena Williams và Novak Djokovic đang thẳng tiến trên con đường đến chức vô địch sau khi khẳng định sức mạnh ở lượt trận vòng 4 Mỹ mở rộng 2011 diễn ra sáng nay, 6.9, để góp mặt tại tứ kết.

Ở trận đấu trên sân Arthur Ashe, mặc dù gió mạnh đã gây ảnh hưởng khá lớn cho cả 2 tay vợt, nhưng Serena Williams (28) vẫn thực hiện được 8 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) và hạn chế số lỗi đánh bóng hỏng thấp nhất để chấm dứt cơ hội đi tiếp của cựu vô địch Pháp mở rộng 2008 Ana Ivanovic (16). Trong khi đó, trái với Serena, tay vợt Serbia lại phạm đến 29 lỗi đánh bóng hỏng (gấp đôi số lỗi của đối thủ) và 8 lỗi giao bóng kép. Nhờ vậy, tay vợt chủ nhà Serena không khó để giành 3 điểm break để vượt qua Ivanovic với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) chỉ trong 74 phút thi đấu.

Chiến thắng trước Ivanovic chắc chắn đem lại cho Serena một sự tự tin lớn để hướng đến lần thứ 3 chinh phục Mỹ mở rộng. Bởi trước cuộc so tài này, Serena đánh giá đối thủ là một mối nguy rất lớn. “Cô ấy (Ivanovic) là một đối thủ rất lớn. Tôi xem đó như việc mình phải trèo lên đỉnh Everest và đã thành công. Dẫu chiến thắng hôm nay chưa đem cho tôi điều gì, nhưng nó sẽ thực sự ý nghĩa nếu tôi đăng quang”, Serena bộc bạch với Reuters.

Ở tứ kết, Serena sẽ giáp mặt với tay vợt Nga Anastasia Pavlyuchenkova (17), người có cuộc phục hận thành công cho thất bại ở Pháp mở rộng 2011 khi đánh bại Francesca Schiavone với tỷ số 2-1 (5/7, 6/3, 6/4).

Tuy nhiên, khi chưa kịp đón mừng chiến thắng của Serena, người hâm mộ chủ nhà lại hứng chịu nỗi buồn sau khi niềm hi vọng số 1 ở giải đơn nam là tay vợt 29 tuổi Mardy Fish (8) gác vợt trong luyến tiếc trước Jo-Wilfried Tsonga (11) của Pháp. Ở trận này, sau khi thua 4/6 ở ván đầu tiên, Fish bắt đầu trỗi dậy với một sự tự tin rất lớn để thắng liên tiếp 2 ván tiếp theo với điểm số 7/6 (5) và 6/3.

 
Mardy Fish chia tay giải đấu trên sân nhà - Ảnh: AFP

Thế nhưng, mặc dù Tsonga liên tục thể hiện sự thất vọng ở ván 2 và 3, thì Fish lại không tiếp nối sự hưng phấn của mình ở ván 4. Bởi sau khi mất điểm trong game thứ 5 (game Fish cầm giao bóng), Fish bắt đầu mất dần sự tự tin trước sức tấn công dồn dập với những cú đánh thuận tay đầy sức mạnh từ phía tay vợt Pháp và gác vợt với điểm số 4/6. Ưu thế về sức trẻ của tay vợt 26 tuổi Tsonga được thể hiện tối đa ở ván “chung kết” để vượt lên dẫn trước đến 5/1 trước khi ấn định chiến thắng với điểm số 6/2.

“Tôi đã bỏ lỡ cơ hội quá lớn để giành chiến thắng. Nhưng phải nói là anh ấy (Tsonga) là một đối thủ rất khó chịu với thể lực bền bỉ”, Fish nói với AFP sau trận đấu.

Cũng trong sáng nay, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình để vượt qua tay vợt người Ukraine Alexandr Dolgopolov (22) với tỷ số 3-0. Bước ngoặc của trận đấu này nằm ở ván 1 khi Dolgopolov chơi khá kiên cường và chỉ chịu thua tay vợt Serbia ở loạt tie-break ở điểm 14-16. Tuy nhiên đó cũng là khoảnh khắc ấn tượng cuối cùng của tay vợt Ukraine do sau đó anh dễ dàng gác vợt với điểm số 2/6, 4/6 ở 2 ván tiếp theo.

 
Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic - Ảnh: AFP

Ngay sau trận đấu, Djokovic nói với AFP: “Tôi chưa bao giờ chơi một lượt tie-break dài như thế. Nhưng chính chiến thắng ở loạt tie-break đó đã giúp tôi có được lợi thế tinh thần hơn để giành chiến thắng”. Với chiến thắng này, Djokovic tiếp tục nối dài kỷ lục thắng thua ở mùa giải này lên 61-2 và sẽ đụng độ người đồng hương, đồng đội ở tuyển Serbia Janko Tipsarevic (20), người vượt qua tay vợt kỳ cựu Juan Carlos Ferrero của Tây Ban Nha với tỷ số 3-1 (7/5, 6/7, 7/5, 6/2).

Tây Nguyên

>> Del Potro rời cuộc chơi
>> Federer, Serena Williams và Wozniacki thẳng tiến
>> Báo động chấn thương ở giải Mỹ mở rộng 2011
>> Sharapova dừng bước trong thất vọng
>> Chia tay Gael Monfils
>> Thêm nhiều cuộc đổi ngôi ở Mỹ mở rộng 2011
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi
>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.