Sharapova bất ngờ rút khỏi Mỹ mở rộng 2013

22/08/2013 08:40 GMT+7

(TNO) Một nguồn tin từ Hiệp hội Quần vợt Mỹ ngày 22.8 vừa gây thất vọng cho người hâm mộ làng banh nỉ khi tiết lộ, người đẹp Maria Sharapova đã quyết định rút khỏi giải Mỹ mở rộng 2013 do chấn thương.

(TNO) Một nguồn tin từ Hiệp hội Quần vợt Mỹ ngày 22.8 vừa gây thất vọng cho người hâm mộ làng banh nỉ khi tiết lộ, người đẹp Maria Sharapova đã quyết định rút khỏi giải Mỹ mở rộng 2013 do chấn thương.

>> Sharapova đổi tên mới ở giải Mỹ mở rộng 2013
>> Sharapova bị loại ngay tại vòng 2 giải Cincinnati 2013
>> Maria Sharapova lại vô địch về thu nhập

 
Maria Sharapova bất ngờ rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng 2013 - Ảnh: Reuters

AP dẫn nguồn tin trên cho biết, tay vợt số 3 buộc rút khỏi đấu trường Grand Slam cuối cùng của năm do chấn thương vai phải. Tuy nhiên người cung cấp thông tin trên xin được giấu tên do Sharapova chưa chính thức họp báo để công bố.

Dẫu vậy trong thông tin mới nhất trên tờ The New York Times, giám đốc giải Mỹ mở rộng David Brewer chính thức xác nhận việc “Búp bê Nga” rút khỏi giải đấu này.

“Maria đã thông báo với chúng tôi rằng cô ấy sẽ không thể thi đấu ở giải Mỹ mở rộng năm nay do bị chấn thương vai phải, đồng thời xin rút khỏi giải. Chúng tôi muốn cô ấy mau chóng bình phục để đến New York vào năm tới”, David Brewer nói.

Quyết định của hạt giống số 3 Sharapova chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hấp lực của đấu trường Grand Slam cuối cùng trong năm bởi ngoài vẻ đẹp hút hồn đấng mày râu, cô gái người Nga còn được đánh giá là một ứng viên vô địch nặng ký bất chấp phong độ không tốt thời gian gần đây.

Sharapova từng để lại dấu ấn lớn khi đăng quang Mỹ mở rộng vào năm 2006 ở tuổi 19 và vào bán kết giải này năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ thua Serena Williams ở chung kết Pháp mở rộng 2013, “Búp bê Nga” đã phải trải qua một khoảng thời gian ác mộng do bị chấn thương hành hạ, bởi từ đó đến nay, Sharapova mới chỉ chơi đúng 2 trận.

Sau thất bại bất ngờ ở vòng 2 Wimbledon 2013, gần đây tay vợt 26 tuổi của Nga thất bại trước Sloane Stephens trong trận đấu đầu tiên tại giải Western & Southern Open.

Việc rút lui khỏi Mỹ mở rộng 2013 cũng không thể giúp Sharapova thực hiện được việc quảng bá loại kẹo mang tên Sugarpova do cô đầu tư sản xuất. Thậm chí, trước đó, Sharapova còn gấp rút tiến hành đổi tên thành Sugarpova để phát triển công việc kinh doanh của mình.

Cùng ngày, quần vợt Mỹ cũng đón nhận tin không vui khi tay vợt nam Mardy Fish tuyên bố rút khỏi giải vì lý do sức khỏe không đảm bảo. Năm ngoái, tay vợt 31 tuổi cũng bỏ cuộc giữa chừng ở Mỹ mở rộng sau khi bác sĩ cảnh báo về nguy cơ bệnh tim.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.