Sharapova đăng quang Roland Garros 2014

08/06/2014 00:05 GMT+7

(TNO) Xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4) sau 3 giờ 2 phút trong trận chung kết giải Pháp mở rộng (Roland Garros) diễn ra vào tối nay (7.6, giờ VN), 'búp bê Nga' Maria Sharapova (7) đã có được lần thứ hai đăng quang tại đây.

(TNO) Xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/4) sau 3 giờ 2 phút trong trận chung kết giải Pháp mở rộng (Roland Garros) diễn ra vào tối nay (7.6, giờ VN), 'búp bê Nga' Maria Sharapova (7) đã có được lần thứ hai đăng quang tại đây.

>> Wawrinka và Sharapova sớm dừng bước ở vòng 3 Rome Masters
>> Nadal và Sharapova đăng quang Madrid Open 2014
>> Sharapova đầu tư cho công ty mỹ phẩm

 
Sharapova nhanh chóng chiếm thế thượng phong trong ván đầu tiên - Ảnh: Reuters

Ở ván thứ nhất của trận đấu này, tưởng rằng Sharapova vẫn tiếp tục mắc “căn bệnh” bắt nhịp chậm khi để cho Halep bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của mình để dẫn trước 2/0. Tuy nhiên, ngay sau đó “búp bê Nga” đã trở lại với những cú đánh mạnh mẽ và chuẩn xác hơn để có mạch chiến thắng 5 bàn liên tiếp để dẫn lại 5/2. Hạt giống số 4 chỉ kịp gỡ lại 2 bàn đấu trước khi để Sharapova thắng ván đấu này với điểm số 6/4.

Trong ván thứ hai, Sharapova đã nhanh chóng dẫn trước 2/0. Nhưng Halep cũng chứng minh được vì sao cô có mặt trong trận đấu cuối này bằng cách cân bằng được điểm số. Cả hai vẫn tiếp tục so kè điểm số cho đến khi Halep bẻ được bàn giao bóng để dẫn trước 5/4. Nhưng cô đã không thể tận dụng được cơ hội quý giá này để kết thúc ván đấu thứ hai và để cho Sharapova gỡ lại ngay đấu sau đó để cân bằng điểm số 5/5.

 
Simona Halep đã khiến Sharapova vất vả trong ván thứ 2 - Ảnh: Reuters

Sau đó cả hai vẫn tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của nhau để tạo ra một ván đấu vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Và ván đấu này đã phải giải quyết bằng bàn tie break đầy cân não. Dù liên tục dẫn điểm ở bàn đấu này, nhưng trước sự kiên cường của Halep đã khiến Sharapova để thua ngược 5/7 và trận đấu phải bước vào ván đấu quyết định.

Ván thứ ba vẫn tiếp tục là màn rượt đuổi đầy hấp dẫn. Trong đó Sharapova luôn là người chiếm được ưu thế về điểm số. Và với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của mình ở những thời điểm quyết định, tay vợt 27 tuổi người Nga đã có được chiến thắng 6/4 trong ván đấu này để chính thức đăng quang giải Grand Slam trên mặt sân đất nện năm nay.

 
Lần thứ 2 Maria Sharapova lên ngôi tại giải Pháp mở rộng - Ảnh: Reuters

Với chiến thắng này, Sharapova đã có được danh hiệu Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp của mình và là thứ hai tại Roland Garris sau lần đăng quang vào năm 2012. Bên cạnh đó với vị trí á quân của năm ngoái, Sharapova cũng cho thấy cô đang là một Nadal ở nội dung của nữ khi đã thi đấu rất tốt trên mặt sân đất nện. 

Chiến thắng tại giải đấu này cũng đã giúp Sharapova trở lại vị trí số 5 thế giới sau một thời gian dài không có được phong độ tốt do chấn thương. Ngược lại, thất bại đáng tiếc này đã khiến tay vợt 22 tuổi người Romania vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong nghiệp của mình.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.