Sharapova dừng bước trong thất vọng

03/09/2011 12:27 GMT+7

* Andy Murray “chết hụt” (TNO) Ứng cử viên sáng giá cho “ngôi hậu” Mỹ mở rộng 2011 Maria Sharapova đã sớm nói lời chia tay ở vòng 3 diễn ra sáng nay 3.9, sau khi gác vợt trước đối thủ người Ý Flavia Pennetta.

Maria Sharapova không thể đi xa hơn vòng 3 Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

* Andy Murray “chết hụt”

(TNO) Ứng cử viên sáng giá cho “ngôi hậu” Mỹ mở rộng 2011 Maria Sharapova đã sớm nói lời chia tay ở vòng 3 diễn ra sáng nay 3.9, sau khi gác vợt trước đối thủ người Ý Flavia Pennetta.

Ngay sau trận đấu, “Búp bê Nga” Sharapova (hạt giống số 3) tỏ ra rất thất vọng với lần đầu tiên phải nói lời chia tay ở vòng 3 Grand Slam trong mùa này. Bởi sau khi hàng loạt tay vợt ở top 10 sớm bị loại, cơ hội để đăng quang ở đấu trường Grand Slam sau 3 năm chờ đợi của Sharapova đang “sáng” hơn bao giờ hết.

Trong 2 tiếng rưỡi thi đấu, tay vợt Nga phạm đến 60 lỗi, 12 lỗi đánh bóng kép, gấp đôi số lỗi của Pennetta (26). Dù những chỉ số chuyên môn nhiều lúc không phản ánh đúng cục diện, nhưng nó chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Sharapova.

Ở trận đấu trên sân Arthur Ashe, Pennetta nhập cuộc đầy tự tin ở ván đầu tiên khi dẫn đến 4/0 sau những cú đánh trái tay hiểm hóc để kết thúc ván thắng với điểm số 6/3. Tay vợt Nga giành lại uy thế ở ván 2 khi thắng lại 6/3. Ván “chung kết” diễn ra hết sức kịch tính khi cả 2 tay vợt đeo bám nhau đến 4/4. Thế nhưng, ở thời điểm quyết định này, Sharapova lại tự “kết liễu” cơ hội của mình với 2 tình huống mắc lỗi giao bóng kép trong game cầm giao bóng để sau đó gác vợt với điểm số 4/6.

“Cô ấy (Pennetta) là một tay vợt rất khó chịu và chơi rất thông minh. Tôi không có gì biện minh cho thất bại bởi tôi phạm quá nhiều lỗi trong trận này”, Sharapova trả lời phỏng vấn Reuters trong cuộc họp báo sau trận đấu. Thậm chí, “Búp bê Nga” Sharapova còn nói "bóng gió" về chuyện cô không gặp may trong trận đấu thứ 13 (con số được xem là không may mắn) ở Grand Slam năm nay.

Trong khi đó, trận thắng này giúp Pennetta san bằng tỷ lệ đối đầu 2-2 với Sharapova và sẽ đụng độ tay vợt Trung Quốc Shuai Peng (13) - người thắng đối thủ người Đức Julia Goerges (19) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/6) - ở vòng 4.

Ngoài thất bại của Sharapova, những cuộc lật đổ vẫn tiếp tục xảy ra ở giải đơn nữ khi tay vợt xếp hạng 67 thế giới Monica Niculescu (Romania) đánh bại Lucie Safarova (27) với tỷ số đậm đà 2-0 (6/0, 6/1). Các tay vợt mạnh như Vera Zvonareva (2), Sabine Lisicki (22) đều thẳng tiến vào vòng 4.

 
Andy Murray được người hâm mộ bu quanh sau khi hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua vòng 2 - Ảnh: AFP

Ở giải đơn nam cũng chứng kiến hàng loạt hạt giống rơi rụng ở lượt trận vòng 2 sáng nay, trong đó đáng chú ý nhất là pha “chết hụt” của Andy Murray (4). Trận đấu này diễn ra khá hấp dẫn và kịch tính kéo dài trong gần 3 tiếng rưỡi đồng hồ làm mãn nhãn những khán giả có mặt trên sân. Tay vợt Anh đã để tay vợt xếp hạng 41 thế giới Robin Haase (Hà Lan) dẫn trước 7/6 (5) và 6/2. Nhưng may thay, Murray chợt "tỉnh giấc" để làm nên cú lội ngược dòng hết sức ngoạn mục.

Sau khi thắng 6/2, 6/0 để san hòa tỷ số 2/2, Murray vượt lên dẫn 4/0 ở ván cuối và dường như cầm chắc phần thắng trong tay. Thế nhưng tay vợt Hà Lan một lần nữa làm khán giả trên sân Louis Armstrong sững sờ khi gỡ hòa 4/4 và vẫn thi đấu đầy hưng phấn. Dẫu vậy, Murray một lần nữa kịp lấy lại uy thế để dập tắt hi vọng của Robin Haase khi giành chiến thắng ở 2 game còn lại và kết thúc ván đấu với điểm số 6/4.

Trái với Murray, Rafael Nadal (2) lại không phải tốn nhiều sức lực để vào vòng 3 do đối thủ Nicolas Mahut (Pháp) bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương. Ở vòng 3, Nadal, Murray sẽ lần lượt gặp David Nalbandian (Argentina) và tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez (25).

Ngoài các trận đấu trên, những chiến thắng bất ngờ của Ivo Karlovic (Croatia), Donald Young (Mỹ), Igor Kunitsyn (Nga) tiếp tục tô vẽ thêm nhiều màu sắc phong phú cho bức tranh của những “cơn địa chấn” ở giải Mỹ mở rộng năm nay. “Ông vua giao bóng” Ivo Karlovic với vị trí 94 thế giới đã khiến đối thủ người Pháp Richard Gasquet (13) choáng ngợp với 29 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) để thắng với tỷ số 3-1 (6/4, 6/2, 2/6, 7/6).

 
Tay vợt trẻ của Mỹ Donald Young - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, sức trẻ của tay vợt 22 tuổi chủ nhà Donald Young chấm dứt cơ hội đi tiếp của tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (14) sau 5 ván đấu với tỷ số 3-2 (7/6, 3/6, 2/6, 6/3, 7/6). Ngay sau bất ngờ của Young, tay vợt xếp hạng 61 Igor Kunitsyn cũng “tiễn đẹp” tay vợt Áo Jurgen Melzer (17) với điểm số sau 5 ván là 3/6, 6/3, 1/6, 6/2 và 7/6 (7-5).

Tây Nguyên

>> Chia tay Gael Monfils
>> Thêm nhiều cuộc đổi ngôi ở Mỹ mở rộng 2011
>> Li Na “rớt đài” choáng váng ở vòng 1
>> Federer vượt qua kỷ lục của Agassi
>> Kvitova thua trong ngày khai mạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.