Sharapova đụng hạt giống số 1

06/09/2010 10:12 GMT+7

Dẫu biết đẳng cấp Sharapova hơn hẳn Capra, tay vợt trẻ nhất (18 tuổi) và thứ hạng thấp nhất (371) trong cuộc đối đầu ở vòng 3 hôm 4.9 nhưng ít ai ngờ cô gái Nga lại hạ quá dễ dàng đối thủ chủ nhà 2 séc trắng với tỷ số 6/0, 6/0, nhất là khi Capra có chiến thắng ấn tượng trước Aravane Rezai, hạt giống số 18 ở vòng 2.

Maria Sharapova và Caroline Wozniacki - Ảnh: AFP

Dẫu biết đẳng cấp Sharapova hơn hẳn Capra, tay vợt trẻ nhất (18 tuổi) và thứ hạng thấp nhất (371) trong cuộc đối đầu ở vòng 3 hôm 4.9 nhưng ít ai ngờ cô gái Nga lại hạ quá dễ dàng đối thủ chủ nhà 2 séc trắng với tỷ số 6/0, 6/0, nhất là khi Capra có chiến thắng ấn tượng trước Aravane Rezai, hạt giống số 18 ở vòng 2.

Nhà vô địch Mỹ mở rộng 2006 chỉ mất 66 phút để lập kỷ lục thắng tuyệt đối kể từ khi huyền thoại Martina Navratilova làm được điều tương tự ở tứ kết giải này năm 1989.  Một phóng viên hỏi thẳng: “Cô có thấy quá đáng không khi chinh phục 1 cô gái tuổi teen của chủ nhà dễ dàng như thế?”, Sharapova trả lời: “Tôi không nghĩ về điểm số khi thi đấu, kể cả đối thủ bao nhiêu tuổi. Tôi hài lòng với chính mình trong trận này”.

“Khi còn nhỏ, tôi mơ ước có ngày được gặp Sharapova. Trước trận, cô ấy đi ngang qua tôi, liếc tôi với cái nhìn đáng kinh hãi. Sau trận, khi bắt tay nhau, tôi phải thừa nhận, Sharapova thật dễ thương và ánh mắt vô cùng thân thiện”, Capra hồn nhiên nhận xét về đối thủ lớn của mình sau thất bại.

Nhưng vào vòng 4 (diễn ra vào ngày 6.9), “búp bê Nga” sẽ gặp một sát thủ khác vừa tròn tuổi 20: á quân năm 2009, hạt giống số 1 Caroline Wozniacki. Ở vòng 3, như muốn dằn mặt mọi đối thủ, tay vợt Đan Mạch tiếp tục có chiến thắng khủng khiếp 6/1, 6/0 trước Yung-Jan Chan (Đài Loan). Qua 3 trận, Wozniacki mới chỉ để thua 3 game, mất 3 giờ thi đấu, bẻ được nhiều game giao bóng nhất (18). Ban chuyên môn giải đánh giá tay vợt này là người chơi ấn tượng nhất trong ngày thi đấu hôm qua. Trước khi đến New York, Wozniacki lấy liền 4 danh hiệu Ponte Vedra Beach, Copenhagen, Montreal, New Haven, đồng thời vào đến chung kết Indian Wells. Cô còn giữ kỷ lục 29 trận thắng trong tổng số 35 trận trên mặt sân cứng mùa này và mới chỉ thua 1 trong 17 trận đấu gần nhất (sau Wimbledon).

Khi nhận định về Sharapova, Wozniacki cẩn trọng: “Không thể xao lãng với đối thủ này, người luôn tập trung tối đa trong mọi trận đấu. Tôi ngưỡng mộ cô ấy nhưng tôi đủ mạnh để giành chiến thắng” .

Bên kia chiến tuyến, Sharapova, người đang sở hữu kỷ lục 19 trận thắng trong tổng số 24 trận đấu ở Mỹ mở rộng, nhưng chỉ mới giành 2 danh hiệu trong năm nay, cũng dành cho đối thủ nhiều lời tán dương: “Những cú trả bóng của Caroline nặng ngàn cân và cô ấy dễ làm đối thủ mất cân bằng. Đó là lý do cô ấy ở đỉnh cao thế giới”.

Trong 2 lần gặp nhau vào năm 2008, Sharapova đều chiến thắng (1 trên sân đất nện, 1 mặt sân cứng). Sharapova thừa biết đó là thời điểm 2 năm về trước, nhưng người mẫu này hoàn toàn có lý do để tự tin tuyên bố: “Phong cách của tôi khác hẳn Wozniacki. Sẽ là một trận đấu thú vị. Với kinh nghiệm của mình, tôi đủ tự tin đối mặt Caroline”, Sharapova, người vào làng quần vợt trước đối thủ 3 năm và có chiều cao 1,88m (hơn Wozniacki 11cm) chia sẻ.

Hiếu Dân (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.