Sharapova được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Nga

12/07/2012 02:04 GMT+7

(TNO) Với những thành công ấn tượng thu được trong thời gian qua, có thể nói không ai khác xứng đáng hơn Maria Sharapova trở thành đại diện tiêu biểu cầm lá cờ quốc gia cho đoàn thể thao Nga ở lễ khai mạc Olympic London 2012.

(TNO) Với những thành công ấn tượng thu được trong thời gian qua, có thể nói không ai khác xứng đáng hơn Maria Sharapova trở thành đại diện tiêu biểu cầm lá cờ quốc gia cho đoàn thể thao Nga ở lễ khai mạc Olympic London 2012.

>> Sharapova bị loại
>> Sharapova giành trọn vẹn 4 Grand Slam
>> Sharapova nhận niềm vui kép ở Roland Garros 2012

Maria Sharapova được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Nga
Sharapova đang hướng đến chiếc huy chương vàng Olympic 2012 - Ảnh: AFP

Trong lịch sử các kỳ Olympic từ năm 1952 trở lại đây, đoàn thể thao Nga thường chỉ trao lá quốc kỳ cho những vận động viên (VĐV) nổi tiếng từng giành được nhiều HCV Olympic như đô vật Alexander Karelin hay kình ngư Alexander Popov.

Song, Olympic 2012 sẽ là một ngoại lệ khi Ủy ban Olympic Nga quyết định trao vinh dự này tay vợt nữ hàng đầu của Nga hiện nay, Maria Sharapova. Theo đó, tay vợt mang biệt danh "Búp bê Nga" sẽ trở thành VĐV nữ đầu tiên của đoàn thể thao Nga được trao trọng trách này.

“Maria Sharapova là ứng viên xứng đáng nhất trong số những VĐV tham dự Olympic London 2012. Vào tháng 6 vừa qua, cô ấy đã tạo nên chiến tích tuyệt vời khi hoàn tất đủ 4 danh hiệu Grand Slam trên các mặt sân khác nhau”, chủ tịch Uỷ ban Olympic Nga, ông Alexander Zhukov nói trước các phóng viên trong cuộc họp của Ủy ban Olympic Nga.

“Tôi rất vinh dự khi được giữ lá chờ cho quốc gia trong lễ khai mạc Olympic London 2012. Lúc này, tôi rất hào hứng với đại hội thể thao lớn nhất hành tinh, bởi sự kiện này có một ý nghĩa đặc biệt với bản thân do là kỳ Olympic đầu tiên tôi được thi đấu”, Sharapova nới với hãng tin CNN.

Trong năm 2012, Sharapova đã xuất sắc giành lại vị trí số 1 thế giới nhờ có được chức vô địch Roland Garros. Dù vừa để mất ngôi hậu về tay Victoria Azarenka và bị rớt xuống hạng 3 thế giới do bị loại từ sớm ở giải Wimbledon, nhưng giới chuyên môn đánh giá cơ hội để “Búp bê Nga” giành tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nữ của môn quần vợt tại Olympic London 2012 sắp tới là rất cao.

Được biết, Olympic London 2012 mới là kỳ Olympic đầu tiên Sharapova tham dự. Năm 2004, cô không đủ điều kiện tham dự Olympic Athens (Hy Lạp) và  năm 2008, tay vợt này tiếp tục lỗi hẹn với Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc) do gặp phải chấn thương trước giải.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.