Sharapova hứng chịu 'cơn bão' chỉ trích

08/03/2016 12:15 GMT+7

Hình ảnh của kiều nữ quần vợt Maria Sharapova đã bị 'kéo xuống bùn' khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ dư luận và các đồng nghiệp sau lời thú nhận sử dụng doping ở giải Úc mở rộng vừa qua.

Hình ảnh của kiều nữ quần vợt Maria Sharapova đã bị 'kéo xuống bùn' khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ dư luận và các đồng nghiệp sau lời thú nhận sử dụng doping ở giải Úc mở rộng vừa qua.

Lời thú nhận sử dụng doping của Sharapova gây chấn động thể thao thế giới - Ảnh: AFP

Mạnh miệng phản ứng nhất là cựu tay vợt nữ Jennifer Capriati, người từng 2 lần đăng quang Úc mở rộng (2001 và 2002) và từng nhiều lần trở thành tâm điểm chỉ trích với những hành vi liên quan đến ăn cắp, sở hữu cần sa, ẩu đả... Cựu ngôi sao làng banh nỉ Mỹ đưa ra hàng loạt phản ứng tức giận trên mạng xã hội và kêu gọi phải tước hết tất cả danh hiệu trong sự nghiệp của Sharapova.

“Tôi đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ đến chuyện gian lận. Tôi không sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ cao để áp dụng khoa học hiện đại để gian lận qua mặt hệ thống kiểm tra doping”, Capriati viết trên trang cá nhân Twitter.

Cựu tay vợt đánh đôi nữ nổi tiếng của Úc Rennae Stubbs thì cho biết “hoàn toàn bị sốc” trước lời thú nhận của “Búp bê Nga”. Trong khi đó, tay vợt nữ huyền thoại Martina Navratilova chọn cách an ủi và mong dư luận hãy khoan phán xét Sharapova theo hướng tiêu cực: “Tôi hy vọng đó là một sai lầm trung thực”. Sự chia sẻ của Navratilova dễ hiểu bởi tay vợt vĩ đại của CH Séc vốn là người đầu tiên phát hiện tài năng khi Sharapova mới lên 6 tuổi tại một bệnh viện ở Sochi (Nga).

Cựu ngôi sao quần vợt nữ Capriati (phải) là một trong những người phản ứng Sharapova dữ dội nhất - Ảnh: AFP

HLV và cựu ngôi sao quần vợt Mỹ Brad Gilbert là một trong số người có cảm giác “choáng váng” vì chẳng hiểu vì sao không một ai cập nhật và giám sát danh sách kiểm tra doping của Ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA). Còn huyền thoại và cựu đội trưởng tuyển quần vợt Davis Cup của Mỹ Patrick McEnroe đưa ra quan điểm về chất kích thích mà tay vợt xinh đẹp người Nga sử dụng: “Chất meldonium không được chấp thuận sử dụng bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm ở Mỹ. Chất này có khả năng làm tăng các hoạt động thể chất”.

Trong khi đó, tay vợt cựu số 1 của Anh Andrew Castle đặt câu hỏi rằng có gì đó hết sức kỳ lạ bởi với chức năng của mình nhưng WADA lại không thể phát hiện chất cấm meldonium.

Nữ huyền thoại Martina Navratilova không khỏi sốc bởi là người đầu tiên phát hiện tài năng của Sharapova - Ảnh: AFP

“Cơn bão” chỉ trích hướng về Sharapova chắc chắn sẽ còn tiếp tục sau lời thú nhận chấn động làng banh nỉ thế giới. Bản thân hình ảnh đẹp của “Búp bê Nga” sụp đổ hẳn với những hậu quả nặng nề trước mắt. Theo đó, ngoài việc bị cấm thi đấu 2 năm, “túi tiền” của Sharapova (người luôn dẫn đầu thu nhập mỗi năm trong làng quần vợt nữ thế giới) bắt đầu vơi dần sau khi nhãn hàng danh tiếng Nike quyết định đình chỉ sự hợp tác.

Đại diện của nhà tài trợ này thất vọng nói: “Chúng tôi rất buồn và ngạc nhiên sau những tin tức về Sharapova. Chúng tôi quyết định đình chỉ sự hợp tác để chờ kết quả cuộc điều tra”. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.