Sharapova lo lắng trước Azarenka

28/01/2012 00:16 GMT+7

“Búp bê Nga” Maria Sharapova đã bộc lộ phần nào sự lo lắng khi đối đầu với tay vợt xinh đẹp Victoria Azarenka trong trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng lúc 16 giờ 30 chiều nay (Star Sport trực tiếp).

“Búp bê Nga” Maria Sharapova đã bộc lộ phần nào sự lo lắng khi đối đầu với tay vợt xinh đẹp Victoria Azarenka trong trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Úc mở rộng lúc 16 giờ 30 chiều nay (Star Sport trực tiếp).

Bốn năm sau danh hiệu Grand Slam cuối cùng ở Úc mở rộng 2008, “Búp bê Nga” Sharapova đang đứng trước cơ hội rất lớn để trở lại vị trí nữ hoàng. Kể từ khi lên ngôi ở Úc mở rộng 2008, Sharapova gần như mất dấu trong làng banh nỉ do phải trải qua phẫu thuật vai cùng với nhiều rắc rối ngoài đời. Phải mất gần 3 năm, Sharapova, người từng nổi đình nổi đám với chức vô địch Wimbledon ở tuổi 17, mới trở lại phong độ đỉnh cao ở mùa giải năm ngoái.

 
Azarenka (trái) và Sharapova, ai sẽ lên ngôi hậu? - Ảnh: Reuters

Đối với Azarenka, đánh bại ĐKVĐ Kim Clijsters ở bán kết trong một trận đấu đầy cảm xúc đang đem lại cho tay vợt Belarus một sự tự tin rất lớn. Cũng giống như Sharapova, Azarenka là tay vợt có phong độ tốt nhất khi chỉ thua 2 ván ở giải này. Hơn nữa, Azarenka đang sở hữu một thành tích chói sáng với 11 trận thắng liên tiếp và từng đánh bại Li Na để đăng quang ở giải Sydney International trước thềm Úc mở rộng 2012.

Cả hai không có khoảng cách lớn giữa thứ hạng, phong độ, tỷ lệ đối đầu (3-3) và tuổi tác, nhưng điều khác biệt giữa Sharapova và Azarenka có lẽ là kinh nghiệm thi đấu. Tay vợt Nga sẽ chơi trận chung kết Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp, trong khi cô gái Belarus mới lần đầu tiên được góp mặt ở trận đấu cuối cùng ở mặt trận danh giá nhất làng banh nỉ thế giới. Tuy nhiên, Azarenka thường chơi khá tốt ở những giải đấu lớn mỗi khi đụng độ tay vợt Nga như đã từng làm ở Stanford và Miami trong năm ngoái. Đặc biệt là sự điềm tĩnh của cô gái Belarus trong trận thắng Kim Clijsters lão làng trong làng quần vợt nữ thế giới khiến Sharapova cũng thừa nhận: “Cô ấy (Victoria Azarenka) đã chứng minh mình là một trong những tay vợt xuất sắc nhất hiện nay. Tôi thực sự lo lắng bởi thường không chơi tốt trong những lần gặp Azarenka trong các giải đấu gần đây”.

Hai cô gái xinh đẹp của xứ Đông Âu lạnh giá sẽ bước vào cuộc đấu dưới bầu trời Melbourne nắng gắt. Nếu như Sharapova muốn có thêm cho mình một danh hiệu Grand Slam để đánh dấu sự trở lại trong dàn sao quần vợt nữ thế giới, thì Azarenka đang mơ đến một vinh quang ngọt ngào đầu tiên trong sự nghiệp cũng không ít thăng trầm.

Bên Lề

Chung kết “la hét”. Trận chung kết giữa Maria Sharapova và Victoria Azarenka sẽ có thêm một điều thú vị khi khán giả có lẽ sẽ phải chịu đựng tiếng la khó chịu của 2 tay vợt. Số là ở Wimbledon năm ngoái, khán giả thường xuyên than phiền khi Sharapova và Azarenka được bình chọn là những tay vợt “la hét” lớn nhất do luôn hét lớn trong mỗi pha đánh bóng khiến nhiều người trên sân rất khó chịu. 

Sợ vợ sinh non. Tay vợt Bob Bryan của Mỹ vừa khuyên người vợ Michelle nên ở lại Miami (Mỹ) để xem trận chung kết đôi nam khi anh sẽ cùng người em trai Mike thi đấu với cặp đôi Leander Paes (Ấn Độ) - Radek Stepanek (CH Czech). Nguyên nhân là Bob Bryan không muốn vợ mình phải hồi hộp ảnh hưởng đến nhịp tim có thể sinh non đứa con gái đầu lòng. Nếu thắng trận này, anh em nhà Bryan sẽ nối dài kỷ lục trong làng banh nỉ lên 12 danh hiệu Grand Slam.

Federer vẫn vĩ đại nhất dù dừng bước ở bán kết. Anh được khán giả bình chọn là tay vợt vĩ đại nhất của mọi thời đại ở nội dung đơn nam khi nhận được 25 ngàn phiếu ủng hộ trong số 35 ngàn người tham gia bình chọn trên trang australianopen.com. Nadal nhận được 4.000 phiếu, kế tiếp là huyền thoại người Mỹ Pete Sampras và huyền thoại người Úc Rod Laver. 

T.NG (Theo AFP, Reuters, australianopen.com)

 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.