Sharapova tái đấu với Serena ở vòng 4 giải Pháp mở rộng

03/06/2018 07:10 GMT+7

Cùng có được chiến thắng trước những hạt giống ở vòng 3 giải Pháp mở rộng diễn ra vào tối qua (2.6, giờ VN), hai cựu vô địch của giải là Maria Sharapova (Nga, 28) và Serena Williams (Mỹ) sẽ có cuộc đối đầu lần đầu sau 2 năm rưỡi.

Tại vòng 3 này, “búp bê Nga” Sharapova phải đối đầu với với 1 tay vợt rất mạnh là Karolina Pliskova (CH Czech, 6). Nhưng trong một ngày thi đấu rất hay và có được 5 bàn bẻ giao bóng của đối thủ, Sharapova đã giành được chiến thắng rất cách biệt với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau chưa đầy 1 giờ thi đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, tay vợt từng 3 lần đăng quang tại đây là Serena cũng đã vượt qua hạt giống số 11 Julia Goerges (Đức) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4). Dù không có chiến thắng dễ dàng như Sharapova, nhưng Serena cũng đã có một thế trận áp đảo so với đối thủ của mình bằng những cú trả giao bóng rất hiểm hóc.

Cựu vô địch Serena sẽ cuộc đối đầu với Sharapova ở vòng 4 AFP

Với chiến thắng này, Sharapova và Serena sẽ gặp nhau ở vòng 4 và đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 22 của hai tay vợt này. Trong những lần gặp nhau trước đây, Serena đã có 19 trận thắng và chỉ để thua 2 trận trước Sharapova. Lần gặp nhau gần nhất của cặp đấu này là tại tứ kết giải Úc mở rộng 2016 với chiến thắng thuộc về tay vợt người Mỹ. Bởi sau giải đấu này Sharapova đã bị dính án doping và sau đó Serena đã phải nghỉ thi đấu vì sinh con trong năm 2017.

Cũng ở ngày thi đấu này, các tay vợt hạt giống như Simona Halep (Rumani, 1), Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Caroline Garcia (Pháp, 7), Sloane Stephens (Mỹ, 10) hay cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, 12)… đều có được chiến thắng để đi tiếp. Tuy nhiên một bất ngờ khác cũng đã xảy ra khi Petra Kvitova (CH Czech, 8) để thua Anett Kontaveit (Estonia, 25) sau hai ván đều với điểm số 6/7.

Nadal dễ dàng đánh bại người bạn thân Gasquet ở vòng 3 AFP

Ở nội dung đơn nam, “vua đất nện” Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) đã có trận đấu không quá khó khăn với người bạn thân Richard Gasquet (Pháp, 29) và anh đã giành được chiến thắng với tỷ số 3-0 (6/3, 6/2, 6/2) để giành quyền đi tiếp vào vòng 4. Một tay vợt khác của nước chủ nhà là Lucas Pouille (15) cũng gây thất vọng khi để thua Karen Khachanov (Nga, hạng 38 thế giới) với tỷ số 0-3 (3/6, 5/7, 3/6).

Cũng có được chiến thắng để đi tiếp còn có những tay vợt hạt giống hàng đầu như Marin Cilic (Croatia, 3), Juan Martin del Potro (Argentina, 5), Kevin Anderson (Nam Phi, 6), David Goffin (Bỉ, 8) hay John Isner (Mỹ, 9)…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.