Sharapova tái xuất thành công và đánh bại Halep ở vòng 1 Mỹ mở rộng

29/08/2017 10:24 GMT+7

Tâm điểm của ngày khai mạc giải Mỹ mở rộng diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.8, giờ VN) chính là cuộc đối đầu của hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) và Maria Sharapova (Nga, hạng 147 thế giới).

Sharapova chỉ mới trở lại tham gia giải Grand Slam đầu tiên kể từ sau án phạt 15 tháng vì sử dụng doping từ giải Úc mở rộng năm ngoái. Cho dù đã hết án phạt từ tháng 4 năm nay, nhưng Sharapova đã không thể tham dự cả hai giải Pháp mở rộng và Wimbledon vì không được vé đặc cách. Tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm này, Sharapova đã có vé đặc cách tham dự và cô đã tạo ra bất ngờ đầu tiên của giải.

Trong 6 lần gặp nhau trước đây của hai tay vợt này, Halep đã chưa từng có được chiến thắng trước Sharapova và đây chính là cơ hội lớn để tay vợt người Romania có được trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, Sharapova vẫn cho thấy cô là một tay vợt rất đáng gờm khi có được lợi thế ở ván thứ nhất khi hai lần bẻ bàn giao bóng của Halep. Dù hạt giống số 2 đã hai lần cân bằng được điểm số nhưng kinh nghiệm đã giúp Sharapova có bàn thắng khi Halep cầm giao bóng ở bàn thứ 10 để giành chiến thắng 6/4 trong ván đấu này.

Halep bất ngờ bị loại ngay vòng 1 REUTERS

Tưởng chừng Sharapova có thêm ván thắng tiếp theo khi đã dẫn trước đến 4/1 nhưng đến lúc này Halep bất ngờ vùng lên và thắng lại 5 bàn liên tiếp để đưa trận đấu về thế cân bằng. Một lần nữa Sharapova có được ưu thế khi dẫn trước 3/0 trong ván quyết định. Nhưng lần này tay vợt cựu số 1 thế giới đã không để cho Halep lội ngược dòng khi giành được chiến thắng 6/3 và giành vé đi tiếp.

Cũng tại vòng 1 này, tay vợt hạt giống số 7 Johanna Konta (Anh) cũng đã phải dừng bước trước tay vợt người Serbia Aleksandra Krunic (hạng 78 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 4/6). Trong khi đó, những tay vợt hàng đầu khác như Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 3), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 5), Venus Williams (Mỹ, 9) hay Petra Kvitova (CH Czech, 13) đều có được chiến thắng để đi tiếp vào vòng 2.

Cựu vô địch Cilic đã có chiến thắng để vào vòng 2 REUTERS

Ở nội dung đơn nam đã không có bất ngờ lớn xảy khi các tay vợt được đánh giá cao hơn đều giành vé đi  tiếp. Nhà cựu vô địch Marin Cilic (Croatia, 5), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 8), John Isner (Mỹ, 10) hay Lucas Pouille (Pháp, 16) đều có được chiến thắng. Tuy nhiên, tay vợt nước chủ nhà Jack Sock (13), David Ferrer (Tây Ban Nha, 21) hay Karen Khachanov (Nga, 25) đã bị loại sớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.