Sharapova tiếp tục “hủy diệt”

21/01/2013 03:10 GMT+7

Sau khi đánh bại tay vợt người Bỉ hạng 43 thế giới Kirsten Flipkens với tỷ số 6/1, 6/0, “Búp bê” xinh đẹp người Nga và là hạt giống số 2 Maria Sharapova cho thấy cô là tay vợt thi đấu ấn tượng nhất tại giải Úc mở rộng qua 4 vòng đấu.

Sau khi đánh bại tay vợt người Bỉ hạng 43 thế giới Kirsten Flipkens với tỷ số 6/1, 6/0, “Búp bê” xinh đẹp người Nga và là hạt giống số 2 Maria Sharapova cho thấy cô là tay vợt thi đấu ấn tượng nhất tại giải Úc mở rộng qua 4 vòng đấu.

Vẫn với những cú đánh đầy uy lực cùng với quả trả giao bóng tuyệt vời của mình, Sharapova đã tạo ra điểm khác biệt so với các tay vợt còn lại. Ngoại trừ Serena Williams có những quả giao bóng đầy sức mạnh và có điểm rơi tốt, các tay vợt nữ còn lại đều chưa có được điều này. Kể cả tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka lẫn Agnieszka Radwanka (4) phải nhờ đến những quả đánh ổn định, mạnh mẽ hơn là dựa vào giao bóng để chiến thắng đối phương.

Sharapova tiếp tục “hủy diệt”
“Búp bê” Nga Sharapova càng chơi càng hay - Ảnh: Reuters

Với “vũ khí” mới là những quả trả giao bóng cực tốt khiến đối phương phải đứng nhìn hoặc rơi vào thế bị động, Sharapova đã có tổng cộng 23 bàn thắng trong 27 lần đỡ giao bóng để tạo nên những chiến thắng “hủy diệt”. Quả giao bóng của Sharapova cũng rất mạnh mẽ, cô chỉ mất  bàn duy nhất của mình khi cầm giao bóng trong trận gặp Venus Williams khi tỷ số đã là 5/1 ở ván hai tại vòng 3.

Chỉ mất 68 phút để vượt qua vòng 4, Sharapova sẽ đối mặt với người đồng hương Ekaterina Makarova (hạng 19 thế giới) tại vòng tứ kết, người đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 người Đức Angelique Kerber với tỷ số 7/5, 6/4. Cùng vào tứ kết còn có Li Na (Trung Quốc, 6) sau khi vượt qua Julia Goerges (Đức, hạng 18 thế giới) 2-0. Hạt giống số 4 người Ba Lan Radwanska cũng dễ dàng vượt qua cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic (Serbia, 13) với tỷ số 6/2, 6/4.

Ở giải nam, hạt giống số 10 Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết trong 9 lần tham dự Úc mở rộng, sau khi hạt giống số 8 Janko Tipsarevic (Serbia) phải bỏ cuộc do chấn thương bàn chân ở thời điểm tỷ số đang là 6/2, 5/1 thuộc về Almagro. Một người Tây Ban Nha khác là David Ferrer (4) đã có chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 6/2, 6/1, 6/4 trước tay vợt người Nhật Kei Nishikori (16) để đối mặt cùng Almagro ở tứ kết. Hạt giống số 5 Tomas Berdych (CH Czech) cũng có mặt tại tứ kết sau khi đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 31 thế giới) 3-0.

Hôm nay vòng 4 sẽ tiếp tục diễn ra với nhánh đấu của Roger Federer, “Tàu tốc hành” gặp tay vợt trẻ có quả giao bóng cực mạnh người Canada Milos Raonic (13). Trong khi đó, Andy Murray sẽ đối mặt với Gilles Simon (Pháp, 14).

Minh Tân

>> Serena Williams thắng trong "sợ hãi
>> Djokovic và Serena Williams trước ngưỡng cửa lịch sử
>> Serena Williams lên ngôi vô địch Brisbane 2013
>> Serena Williams hướng đến kỷ lục của Chris Evert
>> Usain Bolt và Serena Williams được báo L'Equipe vinh danh
>> Wozniacki bị “ném đá” vì đóng giả Serena Williams

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.