Sharapova trút nỗi luyến tiếc lên Azarenka

28/10/2012 06:52 GMT+7

* Del Potro đụng độ Federer ở chung kết Swiss Indoors (TNO) Maria Sharapova đã trút nỗi luyến tiếc khi vuột mất ngôi số 1 thế giới năm nay bằng chiến thắng trước chính Victoria Azarenka (số 1 thế giới) với tỷ số 2-0, ở trận bán kết WTA Championships 2012 diễn ra đêm 27.10 (giờ VN) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để vào chung kết đụng độ Serena Williams.

* Del Potro đụng độ Federer ở chung kết Swiss Indoors

(TNO) Maria Sharapova đã trút nỗi luyến tiếc khi vuột mất ngôi số 1 thế giới năm nay bằng chiến thắng trước chính Victoria Azarenka (số 1 thế giới) với tỷ số 2-0, ở trận bán kết WTA Championships 2012 diễn ra đêm 27.10 (giờ VN) tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để vào chung kết đụng độ Serena Williams.

>> Serena Williams và Sharapova vào bán kết
>> Azarenka gặp khó, Sharapova và Serena vào bán kết
>> Maria Sharapova kinh doanh kẹo


Niềm vui tột độ của Sharapova sau khi hạ Azarenka - Ảnh: Reuters

Cuộc đấu giữa Sharapova và Azarenka được người hâm mộ thế giới đặc biệt quan tâm bởi những duyên nợ và mục đích của 2 tay vợt trước khi mùa năm nay khép lại. Nếu “Búp bê Nga” Sharapova hướng đến cuộc “phục thù” cho thất bại ở chung kết Úc mở rộng và bán kết Mỹ mở rộng, thì Azarenka nhắm đến một kết cục hoàn hảo cho mùa giải 2012. Trong đó, tay vợt Belarus đang nắm trong tay ưu thế khi dẫn 7/5 trong tỷ lệ đối đầu và có đến 4/5 lần đánh bại đương kim vô địch Pháp mở rộng ở mùa này.

Thế nhưng, với hy vọng xua tan nỗi luyến tiếc và khát khao “trả nợ”, Sharapova đã có màn trình diễn đầy ấn tượng và không cho Azarenka đạt được mục đích.

Không giống như những cuộc đối đầu trước, lần này Sharapova có một chiến thuật khá hợp lý để khống chế lối chơi tấn công của tay vợt Belarus khi liên tục tung ra những cú đánh chuẩn xác về 2 góc sân trước khi trừng phạt đối thủ bằng những cú dứt điểm ngắn ngược hướng căng, mạnh.

Chiến thắng của “Búp bê Nga” còn được phụ họa với một hiệu suất giao bóng khá tốt với 72%, trong đó thực hiện được 7 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) để khép lại trận đấu sau 2 ván với điểm số 6/4 và 6/2.

“Tôi đã từng thua Azarenka vài lần trong mùa này nên tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng hôm nay. Ai cũng biết vì sao cô ấy trở thành tay vợt số 1 thế giới, nên tôi buộc phải chấp nhận sự mạo hiểm khi chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu để khắc chế sức mạnh của cô ấy”, Sharapova vui mừng nói với Reuters sau trận đấu”.

Chiến thắng trước Azarenka đã thực sự đem lại cho Sharapova rất nhiều ý nghĩa, trong đó tay vợt Nga đã trút được nỗi luyến tiếc khi phải về sau đối thủ trên bảng xếp hạng WTA năm nay. Bên cạnh đó, ngoài việc kết thúc vị trí số 2 thế giới năm 2012, Sharapova còn có cơ hội để lần thứ 2 đăng quang WTA Championships sau danh hiệu vào năm 2004.

 
Serena Williams không gặp nhiều khó khăn để chiếm 1 suất ở chung kết - Ảnh: Reuters

Ở trận bán kết sớm, Serena Williams đã không cho một  Agnieszka Radwanska  cơ hội nhỏ nhoi nào để góp mặt ở trận chung kết bằng một chiến thắng chóng vánh chỉ sau 61 phút thi đấu.

Sau 3 ngày thi đấu liên tiếp trong đó có 2 trận phải trải qua hơn 3 giờ đồng hồ thi đấu, tay vợt Ba Lan tỏ ra vật vờ và không thể chống chọi nổi lối chơi sung mãn của Serena. Khoảng lóe sáng duy nhất của Radwanska nằm ở 2 game đầu ván 1 khi san bằng điểm số 2/2, trước khi thua 10/11 game kế tiếp và nhận thất bại sau 2 ván với điểm số 2/6 và 1/6.

Với chiến thắng này, Serena sẽ có cơ hội lần thứ 3 lên ngôi ở WTA Championships (trước đó tay vợt Mỹ giành chức vô địch năm 2001 và 2009), đồng thời đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng trong năm 2012 bằng chức vô địch Wimbledon, Mỹ mở rộng và Olympic.

Trận chung kết sẽ dự kiến diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 28.10 và Serena đang nắm ưu thế khá lớn để đăng quang khi chưa từng thất bại trước Sharapova kể từ chiến thắng ở bán kết Úc mở rộng 2005 đến nay.

Del Potro đụng độ Federer ở chung kết Swiss Indoors

Tay vợt Argertina Juan Martin del Potro tiếp tục đánh dấu sự trở lại sau hơn 1 tháng chấn thương, khi vượt qua đối thủ người Pháp Richard Gasquet sau 2 ván với cùng điểm số 6/2 để góp mặt ở chung kết giải đơn nam Swiss Indoors 2012 tại Thụy Sỹ.

Như vậy, sau khi đăng quang giải đơn nam tại Vienna (Áo), tay vợt cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 sẽ hướng đến danh hiệu thứ 2 liên tiếp trong 2 tuần.

Tuy nhiên, ở trận chung kết, Del Potro sẽ gặp thách thức rất lớn khi phải đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Roger Federer, người đánh bại Paul-Henri Mathieu với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) để hướng đến chức vô địch thứ 6 ở giải đấu trên sân nhà.

Quan trọng hơn, nếu lên ngôi ở Swiss Indoors 2012, “Tàu tốc hành” Federer sẽ tạm nới rộng khoảng cách với Novak Djokovic lên 695 điểm để hướng đến việc bảo vệ ngôi số 1 thế giới ở Paris Masters và ATP World Tour Finals 2012.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.