Sharapova tự thua

04/09/2011 00:00 GMT+7

Cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova bất ngờ sớm rời cuộc chơi khiến cho cuộc đua tranh ngôi hậu năm nay đầy gay cấn.

Maria Sharapova thất vọng sau trận đấu - Ảnh: AFP

Cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova bất ngờ sớm rời cuộc chơi khiến cho cuộc đua tranh ngôi hậu năm nay đầy gay cấn.

Người khiến  Sharapova (hạt giống số 3) phải ngậm trái đắng ở vòng 3 là tay vợt đến từ Ý Flavia Pennetta. Dù xếp hạt giống số 26, nhưng những người lạc quan nhất cũng không thể ngờ tay vợt 29 tuổi lại lật đổ một Sharapova (người đang có 24 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Grand Slam) vừa trở lại đỉnh cao phong độ ở mùa giải năm nay.

Kể từ khi đăng quang ở Úc mở rộng 2008, Sharapova từng trải qua một quãng thời gian dài chìm trong nỗi thất vọng với liên tiếp những chấn thương và từng có ý định giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, niềm đam mê đã giúp Sharapova trở lại ở mùa giải năm nay với thành tích khá ấn tượng: vào bán kết Pháp mở rộng, á quân Wimbledon và 2 danh hiệu giải đấu thuộc hệ thống Masters 1.000. Vì vậy, với việc lần lượt Kim Clijsters, Li Na, Petra Kvitova, Marion Bartoli không còn hiện diện trước vòng 3, Sharapova trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi hậu ở Mỹ mở rộng 2011. Thế nhưng cô gái xinh đẹp người Nga đã tự tay ném đi cơ hội “ngàn vàng” ấy trong một trận đấu mà đối thủ Flavia Pennetta không chơi quá bùng nổ.  

Trong suốt 2 tiếng rưỡi thi đấu, điểm khác biệt giữa Sharapova và Pennetta nằm ở số lỗi mà mỗi tay vợt mắc phải, trong đó tay vợt người Nga phạm đến 60 lỗi đánh bóng, bên cạnh số lỗi giao bóng kép đến khó tin với 12 lần mất điểm (gấp đôi số lỗi của đối thủ). Tay vợt Ý khởi đầu xuất sắc dẫn đến 4/0 rồi kết thúc ván đầu tiên với tỷ số 6/3 bằng những cú đánh trái tay quá hoàn hảo. Dù thắng lại với tỷ số tương tự ở ván 2, nhưng sau khi mất điểm do phạm đến 2 lỗi giao bóng kép ở game thứ 9 ván ba (tỷ số đang 4/4), Sharapova để thua luôn 4/6 và bị loại. Ngoài Sharapova, tay vợt Lucie Safarova(27) của Cộng hòa Czech cũng gác vợt trước tay vợt xếp hạng 67 TG Monica Niculescu (Romania) với tỷ số đậm đà 0-2 (0/6, 1/6).

Trong khi đó, ở vòng 2 đơn nam, Andy Murray (4) cũng “chết đi sống lại” trong trận thắng đối thủ Hà Lan Robin Haase (người xếp hạng 41 TG). Thua trước 2 ván đầu  6/7 và 2/6 nhưng tay vợt người Anh thắng lại 3 ván cuối với tỷ số 6/2, 6/0 và 6/4. Những “cơn gió lạ” khác như Donald Young (Mỹ - xếp hạng 84 TG) và Igor Kunitsyn (Nga - xếp hạng 61 TG) lần lượt đánh bại tay vợt Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka (14) và Jurgen Melzer (17) của Áo với cùng tỷ số 3-2 ở vòng 2.        

Kỷ lục về chấn thương

Giải năm nay đã làm nên kỷ lục về số lượng các tay vợt bị chấn thương so với các giải trong quá khứ. Dù mới kết thúc ngày thi đấu thứ 5, nhưng đã có đến 15 tay vợt (9 nam, 6 nữ) buộc phải rút lui do những chấn thương khác nhau, trong khi kể từ năm 1998 đến nay chỉ có 66 tay vợt (50 nam, 16 nữ) rơi vào hoàn cảnh tương tự. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Ben Kibler, một trong những người theo dõi vấn đề chấn thương trong quần vợt, con số kỷ lục nói trên đã cho thấy tình trạng các tay vợt thi đấu quá tải nên dính đa chấn thương. Hôm qua, Nicolas Mahut (Pháp) là trường hợp mới nhất phải rút lui do chấn thương trong trận gặp Rafael Nadal ở vòng 2. (T.Ng)

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.