Sharapova và Murray đăng quang Cincinnati Open 2011

22/08/2011 15:19 GMT+7

(TNO) Maria Sharapova và Andy Murray đang có một bước đệm hoàn hảo trước thềm Giải Mỹ mở rộng 2011 sau khi lần lượt vượt qua Jelena Jankovic và Novak Djokovic để đăng quang ở trận chung kết đơn nữ, đơn nam Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra rạng sáng nay, 22.8.

Sharapova đã có khởi đầu hoàn hảo cho Giải Mỹ mở rộng 2011 - Ảnh: Reuters

(TNO) Maria Sharapova và Andy Murray đang có một bước đệm hoàn hảo trước thềm Giải Mỹ mở rộng 2011 sau khi lần lượt vượt qua Jelena Jankovic và Novak Djokovic để đăng quang ở trận chung kết đơn nữ, đơn nam Cincinnati Open 2011 (Mỹ) diễn ra rạng sáng nay, 22.8.

Ở trận chung kết nữ, tương tự như trận thắng Vera Zvonareva ở bán kết, “Búp bê Nga” Sharapova khởi đầu không được như ý ở ván đầu tiên khi không tận dụng được ưu thế ở những pha cầm giao bóng nên thua với điểm số 4/6. Khát danh hiệu kể từ khi đăng quang ở Indian Wells vào tháng 3 năm ngoái, Jankovic (người vô địch Cincinnati Open 2009) có thêm những động lực rất lớn để thi đấu khá tốt để san bằng điểm số 6/6 dù bị dẫn 4/1 ở ván 2.

Tuy nhiên, Sharapova một lần nữa lại tung ra tuyệt chiêu của mình với những cú đánh trái tay về góc sân trước khi dứt điểm về hướng ngược lại để đánh bại tay vợt Serbia ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (3). Chính ván thắng này giúp Sharapova lấy lại sự tự tin và chơi áp đảo đối thủ, trong khi Jankovic dần đánh mất mình với hàng loạt lỗi đánh bóng ở ván “chung kết” để sau đó chấp nhận thất bại với điểm số 3/6.

“Tôi có được may mắn mới tránh khỏi thất bại khi cô ấy (Jankovic) chơi quá tốt ở 2 ván đầu tiên. Tôi chỉ thực sự là chính mình ở ván 3”, Sharapova chia sẻ với Reuters.

Như vậy, Cincinnati Open 2011, cựu nữ hoàng quần vợt Sharapova có được danh hiệu 24 trong sự nghiệp và là chức vô địch thứ 2 trong năm nay. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này đưa Sharapova trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Mỹ mở rộng 2011 sau khi đương kim vô địch Kim Clijsters rút lui, chị em nhà Williams đang gặp rắc rối chấn thương và tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki liên tục gây thất vọng trong thời gian qua.

 
Novak Djokovic không dám mạo hiểm với chấn thương khi Giải Mỹ mở rộng đang đến gần - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, trận chung kết ở giải đơn nam đã kết thúc không như mong đợi khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic phải bỏ cuộc ở ván 2 để nhường chức vô địch cho Andy Murray. Ở trận này, dù đang thăng hoa với chuỗi trận thắng thua 57-1, nhưng Djokovic bất ngờ gặp phải chấn thương ở vai phải. Điều đó đã không cho tay vợt Serbia thể hiện được mình ở trận này trước một Murray chơi khá sung mãn.

“Tôi thật tiếc khi không thể chơi hết trận đấu với Murray vì không thể đánh cược với chấn thương khi Giải Mỹ mở rộng đang gần kề. Tôi hi vọng chấn thương sẽ sớm hồi phục trước Giải Mỹ mở rộng năm nay”, Djokovic thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, dù vượt qua Djokovic để lên ngôi ở Cincinnati Open 2011, nhưng Murray đã không có được "cuộc báo thù ngọt ngào" cho thất bại trước tay vợt Serbia ở chung kết Úc mở rộng năm nay.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.