Sharapova và Serena Williams: Năm mới, kình địch cũ

03/01/2014 15:08 GMT+7

(TNO) Những cuộc đối đầu giữa Maria Sharapova và Serena Williams ở cả trong lẫn ngoài sân trong mùa giải mới 2014 sẽ bắt đầu vào ngay hôm nay (3.1).

(TNO) Những cuộc đối đầu giữa Maria Sharapova và Serena Williams ở cả trong lẫn ngoài sân trong mùa giải mới 2014 sẽ bắt đầu vào ngay hôm nay (3.1).

>> Sharapova lại có HLV mới
>> Serena và Azarenka sang Thái Lan làm người mẫu
>> Serena Williams vô đối

Sharapova và Serena Williams: Năm mới, kình địch cũ-1
Serena vẫn đang duy trì phong độ tốt - Ảnh: Reuters

Theo dự kiến, khoảng 17 giờ 30 hôm nay, Maria Sharapova sẽ đấu với Serena Williams tại bán kết giải quần vợt Brisbane International. Đây là giải đấu được các tay vợt chuyên nghiệp thế giới xem là khởi động cho giải quần vợt Úc mở rộng 2014. Serena hiện là tay vợt nữ số 1 trong khi Sharapova đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các tay vợt nữ thế giới của WTA.

Xét về thành tích đối đầu, Serena thắng 14 trong 16 trận gặp Sharapova. Tay vợt người Mỹ chưa từng thua "búp bê Nga" trong gần 10 năm qua. Năm trước, hai tay vợt này đụng độ nhau ở cả trong lẫn ngoài sân.

Serena đoạt danh hiệu vô địch ở giải Pháp lẫn Mỹ mở rộng năm 2013. Tuy nhiên, cô cũng gây sóng gió trên các phương tiện truyền thông vì trả lời phỏng vấn của tạp chí Rolling Stone vào tháng 6.

Trong cuộc phỏng vấn này, cô đã có những bình luận “quá thẳng thắn” về một tay vợt nữ rằng “cô ta thật nhàm chán” và chỉ trích chuyện chọn bạn trai của tay vợt này. Dù không nói tên trong bài phỏng vấn nhưng người ta vẫn đoán được Serena ám chỉ Sharapova và bạn trai của cô là Grigor Dimitrov.

Sharapova và Serena Williams: Năm mới, kình địch cũ-2
Sharapova vừa trở lại thi đấu sau một thời gian nghỉ vì chấn thương - Ảnh: AFP

Sharapova đã đáp trả bằng cách nói Serena nên chuyên tâm vào quần vợt thay vì soi mói, cạnh khóe chuyện đời tư của người khác.

Hôm 2.1, Serena đã kể lại khoảnh khắc thay đổi cục diện trận bán kết Úc mở rộng 2005 với Sharapova. Trong trận này, cô thắng với điểm số 8-6 trong ván thứ ba, sau khi cứu được 3 điểm kết thúc trận đấu.

“Tôi nhớ mình đánh cú thuận tay chéo sân. Tôi bị dẫn điểm kết thúc trận đấu và tôi ghi điểm từ cú đánh này. Tôi thậm chí không chớp mắt trong pha bóng ấy. Sau đó, tôi sang phần sân bên kia và chuẩn bị trả giao bóng như thể điểm số chỉ là 30-15”, CNN dẫn lời Serena.

Sharapova nói cô chỉ nhớ lờ mờ về pha bóng nói trên và nhấn mạnh phía trước mới là chuyện quan trọng: “Năm 2005 ư? Ôi trời, tôi không nhớ dai như thế… Tôi còn nhiều thứ để lo trong đời. Khi ra sân trong trận đấu mới, bạn không thể dựa dẫm vào những chuyện trong quá khứ”.

Dù kết quả trận bán kết Brisbane International ra sao thì cả Serena và Sharapova vẫn muốn cải thiện thành tích thi đấu tại Úc mở rộng (khởi tranh ngày 13.1). Serena vô địch Úc mở rộng 5 lần, trong đó lần gần nhất là vào năm 2010 trong khi Sharapova đăng quang hồi năm 2008.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.