Sharapova vào bán kết Wimbledon 2011

29/06/2011 14:07 GMT+7

(TNO) Cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova đang sống lại trong những ký ức vinh quang khi đánh bại Dominika Cibulkova ở tứ kết Wimbledon 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.6).

Maria Sharapova đang hồi sinh một cách mạnh mẽ - Ảnh: AFP

(TNO) Cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova đang sống lại trong những ký ức vinh quang khi đánh bại Dominika Cibulkova ở tứ kết Wimbledon 2011 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (29.6).

>> Nadal sẽ bỏ cuộc?
>> “Súng trẻ” Tomic gây sốc
>> Murray thẳng tiến vòng 4
>> Cú sốc nặng của Li Na
>> Các "ông lớn" dạo chơi vòng 2
>> Nước mắt Serena Williams
>> Những cú sốc đầu tiên

Cuộc đấu với tay vợt Cibulkova (7) người Slovakia không có gì đáng nói bởi “Búp bê Nga” đã có màn trình diễn quá tuyệt vời. Lối chơi xông xáo, lên lưới hiệu quả cùng những pha dứt điểm thuận tay đưa bóng về góc chết là những gì Sharapova làm người hâm mộ hồi nhớ lại khoảnh khắc mà cô đăng quang đấu trường này vào năm 2004, lúc vừa bước qua tuổi 17.

Bởi vậy, dù vẫn chơi rất nỗ lực, nhưng Cibulkova không thể ngăn chặn nổi những pha tấn công và phản công như vũ bão của Sharapova để cuối cùng sớm gác vợt sau 2 ván cùng điểm số 1/6, chỉ trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ thi đấu. Đây là lần đầu tiên “Búp bê Nga” lọt vào bán kết Wimbledon kể từ năm 2006 và như một lời nhắc nhở rằng Sharapova đã trở lại sau gần 3 năm “chết” rồi “sống” lại vì chấn thương.

“Tôi hạnh phúc bởi tôi đã mơ ước được như thế này quá lâu rồi. Có những lúc tưởng như niềm đam mê quần vợt đã chết trong tôi, nhưng giờ mọi thứ đã qua đi. Tôi muốn được đi tiếp”. Sharapova nói sau trận đấu với Reuters.

19 giờ hôm nay, 29.6, 4 trận tứ kết đơn nam sẽ diễn ra với 4 cặp đấu: Rafael Nadal (1) - Mardy Fish (10); Andy Murray (4) - Feliciano Lopez; Roger Federer (3) - Jo-Wilfried Tsonga FRA (12); Novak Djokovic (2) - Bernard Tomic.

Như vậy, với việc chị em nhà Williams và tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki đều dừng bước, cơ hội lần thứ 2 đăng quang Wimbledon đang đến rất gần với tay vợt xinh đẹp của Nga. Trước mặt Sharapova là cuộc đụng độ với tay vợt 22 tuổi của Đức - Sabine Lisicki ở bán kết. Và dù Lisicki đang được người hâm mộ Đức ví như một Steffi Graf mới sau khi hạ Marion Bartoli (9) ở tứ kết với tỷ số 2-1 (6/4, 6/7, 6/1). Nhưng Maria Sharapova không giống như Bartoli vốn luôn chỉ được xếp là một tay vợt khá, mà tay vợt Nga luôn bước vào mọi giải đấu với tâm thế của một ứng cử viên vô địch.

 
Petra Kvitova lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng bán kết Wimbledon - Ảnh: Reuters

Tương tự Sharapova, tay vợt CH Séc Petra Kvitova (8) cũng đang được đánh giá rất cao cho chức vô địch khi vượt qua Tsvetana Pironkova (32) của Bulgaria với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/2). Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kvitova đặt chân đến bán kết Wimbledon.

Dù Pironkova đã chơi khá tốt ở trận này, nhưng vẫn bị khuất phục trước những cú đánh trái tay uy lực chéo sân trước khi dứt điểm trên lưới của Kvitova. Ở bán kết, Kvitova sẽ giáp mặt với thách thức rất lớn là Victoria Azarenka (4) của Belarus, người tỏ ra quá mạnh trong trận thắng Tamira Paszek (Áo) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/1).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.