Sharapova vào chung kết Sony Erisson Open

30/03/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Niềm vui đã trở lại với “Búp bê Nga” Maria Sharapova khi ngược dòng đánh bại Caroline Wozniacki để thẳng tiến vào chung kết giải đơn nữ Sony Ericsson Open 2012 sau trận bán kết gây tranh cãi diễn ra vào sáng 30.3 (theo giờ VN).

* Djokovic gặp Monaco ở bán kết

(TNO) Niềm vui đã trở lại với “Búp bê Nga” Maria Sharapova khi ngược dòng đánh bại Caroline Wozniacki để thẳng tiến vào chung kết giải đơn nữ Sony Ericsson Open 2012 sau trận bán kết gây tranh cãi diễn ra vào sáng 30.3 (theo giờ VN).

>> Số 1 thế giới Azarenka dừng bước ở Sony Erisson Open
>> Serena Williams đuối sức, Roddick trở lại mặt đất
>> Tiến Minh đi Úc, không dự Challenge


Caroline Wozniacki (áo đỏ) tranh cãi với trọng tài chính Kader Nouni - Ảnh: AFP

Tay vợt 22 tuổi Đan Mạch khởi đầu suôn sẻ khi thắng 6/4 ở ván 1, nhưng Sharapova kịp khẳng định sức mạnh để thắng lại 6/2 ở ván 2. Tranh cãi xảy ra ở game thứ 10 của ván 3 khi Sharapova đang cầm giao bóng và dẫn 40-30 (thời điểm Sharapova dẫn điểm 5/4).

Sau cú giao bóng đầu tiên mắc lỗi, cú giao bóng tiếp theo bị 2 trọng tài biên xác định bóng dài dẫn đến lỗi kép. Tuy nhiên, trong khi Wozniacki bắt đầu thắp lại hy vọng, thì trọng tài chính Kader Nouni bất ngờ đảo ngược phán quyết và cho tay vợt Nga thực hiện lại quả giao bóng để sau đó thắng luôn 6/4.

Quyết định của trọng tài Kader Nouni khiến Wozniacki khá tức giận, thậm chí cô còn buông lời chỉ trích và từ chối bắt tay vị trọng tài này sau trận đấu. Dẫu vậy, pha quay chậm truyền hình cho thấy trọng tài Kader Nouni đã quyết định chính xác.


Maria Sharapova giành quyền vào chung kết Sony Ericcson Open 2012 - Ảnh: AFP

“Đó là thời điểm rất quan trọng, nhưng thực tình tôi không muốn chiến thắng theo cách đó. Theo tôi, ông ấy (trọng tài Kader Nouni) nên cho cô ấy có cơ hội để tiếp tục thử thách”, Sharapova nói với Reuters. Đây là cũng là trận chung kết thứ 3 của “Búp bê Nga” ở mùa giải này sau thất bại ở chung kết Úc mở rộng và BNP Paribas Open.

Đối thủ của Sharapova ở chung kết sẽ là Agnieszka Radwanska, người thắng Marion Bartoli với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) trong trận bán kết còn lại. Trong 8 lần đụng độ nhau trước đây, tay vợt Ba Lan chỉ một lần duy nhất giành được chiến thắng trước Sharapova.

* Ở lượt trận tứ kết còn lại nội dung đơn nam, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic tràn trề hy vọng bảo vệ ngôi vô địch khi vượt qua đối thủ nặng ký David Ferrer với tỷ số 2-0 (6/2, 7/6) để vào bán kết gặp Juan Monaco, người chấm dứt hy vọng của quần vợt Mỹ khi loại tay vợt chủ nhà Mardy Fish với tỷ số đậm 2-0 (6/1, 6/3).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.