Siết kỷ cương bóng bàn

29/10/2013 03:05 GMT+7

Xung quanh việc tuyển chọn đội tuyển bóng bàn VN dự SEA Games 27, nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc phải có kế hoạch rõ ràng từ đầu và phải chấn chỉnh kỷ luật để đảm bảo kỷ cương.

Xung quanh việc tuyển chọn đội tuyển bóng bàn VN dự SEA Games 27, nhiều ý kiến cho rằng đã đến lúc phải có kế hoạch rõ ràng từ đầu và phải chấn chỉnh kỷ luật để đảm bảo kỷ cương.

>> Quang Linh đoạt huy chương đồng
>> Quang Linh, Tiến Đạt vào vòng 3
>> Quang Linh - Mỹ Trang vô địch đôi nam nữ 

 Siết kỷ cương bóng bàn
Càng đóng vai trò chủ lực, Quang Linh càng phải làm gương cho lớp trẻ - Ảnh: Khả Hòa


Hôm qua, cựu HLV tuyển bóng bàn VN Nguyễn Trọng Trúc nói: “Việc thi đấu tuyển chọn ở tuyển bóng bàn là ý rất hay, rất nên làm và các tay vợt phải chấp hành. Vấn đề là Ban huấn luyện phải có kế hoạch cụ thể, phải đưa ra tiêu chí rõ ràng ngay từ khi đội dự tuyển được triệu tập chứ không phải để đến giờ chót mới làm. Việc đánh giá các tay vợt phải qua một quá trình chứ không phải giai đoạn ngắn. Đơn cử ở trường hợp Tuấn Quỳnh, Quang Linh - 2 tay vợt có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, từng tham dự và có thành tích ở SEA Games - phải luôn là mũi nhọn. Việc thi đấu nội bộ không chỉ với mục đích tuyển chọn thành phần tốt nhất, có phong độ tốt nhất mà là nơi để các tay vợt này thể hiện trạng thái sung mãn nhất trước khi làm nhiệm vụ thi đấu quốc tế. Đó cũng là cách để các tay vợt đàn anh không tự mãn, không chịu cố gắng, coi thường tập thể. Do vậy, theo tôi Linh và Quỳnh buộc phải tham dự, nếu không họ tự gạch tên mình khỏi cuộc chơi”.

Cựu tuyển thủ QG Đoàn Kiến Quốc, tay vợt từng 2 lần tham dự Olympic, cho biết: “Việc thi đấu tuyển chọn là nên làm, nhưng cần có kế hoạch từ đầu năm và phải thông báo đến các tay vợt; phải tổ chức đấu thành nhiều đợt, theo từng giai đoạn chứ dồn gần đến SEA Games đúng vào thời điểm tập luyện nước rút là không hợp lý”.

Trong khi đó, ông Lâm Quang Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao VN dự SEA Games 27, cho biết: “Việc chọn vận động viên nữ không có gì phải bàn cãi vì Mỹ Trang nổi trội hẳn. Nhưng ở nam thì phức tạp hơn bởi những tay vợt được xem là hàng đầu VN, mỗi người vô địch một giải quốc nội hoặc gặp vấn đề chấn thương ở một giải nào đó. Trước tình thế như vậy, bắt buộc chúng tôi phải cho đấu vòng nội bộ để chọn ra người có phong độ tốt nhất, ổn định nhất khi SEA Games đã cận kề. Việc tổ chức giải đấu nội bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng, mà một số nước cũng đã áp dụng. Đặc biệt với VN, môn bóng bàn (nam) càng nên tiến hành, vì có thể anh giành ngôi vô địch một giải trong nước từ tháng 3, nhưng đến tháng 12 mới đến SEA Games. Nó cũng tương tự như môn bóng đá, từ 30 người và phải dựa vào phong độ của cầu thủ để cuối cùng gút lại 20 người. Đinh Quang Linh không muốn dự vòng đấu nội bộ là không được vì cần phải chấp hành kỷ cương. Ngày 6.11, Ban huấn luyện sẽ điều chỉnh danh sách sau khi kết thúc 3 vòng đấu nội bộ và báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT để chúng tôi xem xét”.  

Lan Phương - Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.