Siêu kinh điển ở Wimbledon

06/07/2012 03:00 GMT+7

Roger Federer sẽ đụng độ tay vợt số 1 TG Novak Djokovic ở bán kết vào hôm nay (trực tiếp trên ESPN Star Sport) để hướng đến việc san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của huyền thoại người Anh William Renshaw lập được trong những năm 1880.

Roger Federer sẽ đụng độ tay vợt số 1 TG Novak Djokovic ở bán kết vào hôm nay (trực tiếp trên ESPN Star Sport) để hướng đến việc san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của huyền thoại người Anh William Renshaw lập được trong những năm 1880. 

Trận đấu này được cả thế giới chờ đợi và cũng được xem là trận chung kết sớm của giải Wimbledon lần thứ 126 trong lịch sử. Federer đã bước qua thời đỉnh cao kể từ khi vô địch giải Úc mở rộng năm 2010 để trở thành tay vợt đoạt nhiều danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử quần vợt thế giới (16 danh hiệu, hơn tay vợt đàn anh Pete Sampras 2 danh hiệu).

 Siêu kinh điển ở Wimbledon
Federer và Djokovic, ai sẽ thắng hôm nay? - Ảnh: AFP

Đây cũng là trận bán kết thứ 6 của Federer trong 8 giải Grand Slam liên tiếp và đang dẫn 14-12 trong 26 lần giáp mặt với Djokovic. Tuy nhiên, nhiệm vụ san bằng những kỷ lục của tay vợt Thụy Sĩ không hề dễ dàng khi Djokovic cũng đang có phong độ cực kỳ tốt ở đấu trường Grand Slam mùa này (vô địch Úc mở rộng và vào chung kết Pháp mở rộng), đồng thời đang khát khao bảo vệ danh hiệu Wimbledon. Trong 7 trận gặp nhau gần đây ở mọi giải đấu, Djokovic thắng Federer đến 6 trận và chỉ thua 1. Đây chỉ mới là lần đầu tiên Federer và Djokovic gặp nhau trên mặt sân cỏ. Trước đây, ở các cuộc đối đầu trên mặt sân đất nện, cả 2 hòa nhau 3-3, còn trên mặt sân cứng Federer thắng 11-9.

Trận bán kết còn lại sẽ mang theo niềm hy vọng của người Anh khi tay vợt chủ nhà Andy Murray sẽ giáp mặt với Jo-Wilfried Tsonga (Pháp). Tuy nhiên, cơ hội để Murray trở thành tay vợt người Anh đầu tiên lên ngôi trên sân nhà kể từ khi Fred Perry làm được vào năm 1936 sẽ đầy chông gai. Bởi ngoài lối chơi xông xáo và những cú dứt điểm sấm sét của Tsonga, chấn thương lưng dai dẳng có thể khiến Murray khó phát huy được phong độ cao nhất ở trận này, bất chấp tay vợt người Anh đang dẫn đối thủ 5-2 trong tỷ lệ đối đầu. Hơn nữa, dù xếp trong danh sách những tay vợt hàng đầu thế giới nhưng Murray luôn được đánh giá không đủ “tầm” để đăng quang Grand Slam.

Radwanska tranh chung kết với Serena Williams

Tay vợt số 3 TG Agnieszka Radwanska tiếp tục nuôi giấc mơ lần đầu lên ngôi ở đấu trường Grand Slam sau khi đánh bại Angelique Kerber của Đức với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) chỉ sau 1 giờ 10 phút thi đấu, để giành suất vào chơi trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2012. Chiến thắng này giúp cô thắp hy vọng soán ngôi số 1 TG của Maria Sharapova nếu đăng quang ở Wimbledon năm nay. Đối thủ của Radwanska là Serena Williams sau khi tay vợt Mỹ thắng ĐKVĐ Úc mở rộng Victoria Azarenka 6/3, 7/6.

Nguyên Khoa

>> Roger Federer lội ngược dòng thành công
>> Roger Federer được ngưỡng mộ nhất thế giới
>> Chỉ là thất bại nhỏ của Roger Federer
>> Roger Federer sớm bị loại
>> Cơ hội "phục thù" cho Roger Federer

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.